Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe: Diễu hành cổ động hưởng ứng ngày Tim mạch Thế giới
Hưởng ứng ngày Tim mạch Thế giới 29/9, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức diễu hành cổ động qua một số tuyến đường chính trên địa bàn Thành phố, với 20 viên chức tham gia.
Với thông điệp: “Hút thuốc lá, thuốc lào là nguyên nhân trực tiếp gây nhồi máu cơ tim, đột quỵ và nhiều bệnh lý khác”, “Chế độ ăn hợp lý, khẩu phần ăn có nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế ăn các chất béo bão hòa, không nên ăn mặn để có trái tim khỏe mạnh và duy trì cuộc sống không bệnh tật”, nhằm thu hút sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và người dân để chỉ đạo và thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh tim mạch có hiệu quả.

Hiện nay, bệnh tim mạch đã và đang là mối quan tâm lớn của cả cộng đồng do tỷ lệ tử vong và tàn phế đứng hàng đầu trên thế giới, để lại những hậu quả nặng nề cho người bệnh, gia đình và toàn xã hội. Ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy, hàng năm có khoảng hơn 17 triệu người chết do bệnh tim mạch. Tại Việt Nam, theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm nước ta có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% trường hợp tử vong, cao gấp 20 lần số tử vong do ung thư và gấp 10 lần số tử vong vì tai nạn giao thông.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập