Giám sát các hoạt động tuần lễ "Dinh dưỡng và Phát triển" năm 2018
Thực hiện Công văn số 5557 /BYT-DP ngày 19/9/2018 của Bộ Y tế về việc tổ chức triển khai chiến dịch truyền thông tuần lễ "Dinh dưỡng và Phát triển", Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản và Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe thành lập 3 đoàn và tổ chức giám sát các hoạt động dinh dưỡng tại các xã: Đức Long, Bế Triều (Hòa An), Vân Trình, Kim đồng (Thạch An), Chu Trinh và phường Đề Thám (Thành Phố).
Các đoàn tiến hành giám sát về: sổ báo cáo lưu chương trình dinh dưỡng; Tổ chức cân trẻ, tư vấn dinh dưỡng cho bà mẹ có con dưới 2 tuổi và bà mẹ có con từ 2 đến 5 tuổi bị suy dinh dưỡng, bà mẹ có thai; Hướng dẫn lựa chọn, chế biến và sử dụng đa dạng thực phẩm an toàn, sẵn có tại địa phương đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cân đối và họp lý...

Qua giám sát cho thấy: các xã, phường đã có cán bộ chuyên trách dinh dưỡng, có kế hoạch hoạt động của Dự án cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em năm 2018. Triển khai thực hiện tốt các hoạt động truyền thông như: treo băng zôn, khẩu hiệu, áp phích. Các Trạm Y tế đã bố trí địa điểm cho buổi thực hành dinh dưỡng; Cán bộ y tế chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm để phục vụ cho buổi thực hành. Các bà mẹ và phụ nữ đang mang thai đã đến tham gia buổi thực hành dinh dưỡng đầy đủ, đúng thời gian. Đồng thời, được hướng dẫn thực hành dinh dưỡng đúng cách.
Đoàn giám sát tại Trạm Y tế phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng (ảnh Trung Thủy)

Để tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em trên địa bàn, tại các nơi đoàn đến giám sát cũng đề nghị được tập huấn thực hành dinh dưỡng cho các cộng tác viên; Bổ sung bộ dụng cụ thực hành dinh dưỡng cho trạm y tế xã, cân cho nhân viên y tế thôn bản; Cung cấp tăng âm, loa đài để phục vụ cho công tác truyền thông phòng chống suy dinh dưỡng.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập