250 viên chức y tế được tuyên truyền, đào tạo về hiến, ghép tạng
Ngày 24/11/2018, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (Bộ Y tế) phối hợp với Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, Hội Chữ thập đỏ và trường Trung cấp Y tế Cao Bằng tổ chức chương trình tuyên truyền, đào tạo nâng cao nhận thức, hiểu biết về chết não và những vấn đề liên quan đến hiến, ghép tạng và một số bệnh lý về tiêu hóa cho 250 viên chức y tế của các cơ sở điều trị trên địa bàn tỉnh.
Các viên chức đã được báo cáo khái quát về tình hình ghép tạng tại Việt Nam và trên Thế giới; Những khó khăn, thách thức trong chuyên ngành ghép tạng; Những quy định, thủ tục, điều kiện, quyền lợi đối với người hiến và nhận mô, bộ phận cơ thể; Giải đáp nhiều thắc mắc liên quan từ đại diện các đơn vị trong cả nước về hiến mô, bộ phận cơ thể người. Cung cấp những kiến thức cơ bản về chết não; Nhấn mạnh ghép mô, bộ phận cơ thể người là một trong những thành tựu quan trọng của ngành y tế, đặc biệt đối với bệnh nhân mắc bệnh mãn tính, hiểm nghèo... Vấn đề tôn giáo và những vấn đề liên quan đến hiến tạng; Ghép giác mạc và kinh nghiệm vận động hiến giác mạc; Ghép tim, thận và những vấn đề liên quan.

Buổi tuyên truyền, đào tạo nhằm cung cấp cho các viên chức những kiến thức bổ ích về hiến tặng mô tạng, đồng thời sau này sẽ là những tuyên truyền viên tích cực để vận động nhân dân hiểu thêm về hoạt động ý nghĩa này, giúp họ có được cơ hội để trao tặng và sẻ chia sự sống cho những người bệnh không may mắc bệnh hiểm nghèo.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập