Hội nghị triển khai Dự án “An ninh y tế khu vực tiểu vùng Mê Công mở rộng” tại Cao Bằng
Ngày 18/10/2018, Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh Dự án “An ninh y tế khu vực tiểu vùng Mê Công mở rộng” (ADB.84) tại Cao Bằng. Tham dự có bác sĩ Nguyễn Văn Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế; Ban Quản lý Dự án, lãnh đạo Trung tâm Truyền thông - GDSK, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm Y tế 12 huyện là đối tượng thụ hưởng của Dự án.
Dự án ADB.84 do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ với tổng kinh phí 84 triệu USD được thực hiện trong thời gian 5 năm (2017 - 2021) do Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế làm chủ Dự án. Cao Bằng là một trong 36 tỉnh được Dự án ADB.84 hỗ trợ hệ thống y tế tuyến huyện. Đặc biệt là hỗ trợ trang thiết bị phòng chống dịch bệnh, hệ thống xét nghiệm, các máy xét nghiệm, phòng chống nhiễm khuẩn bệnh viện, công tác giám sát và đáp ứng chống dịch, kiểm dịch y tế quốc tế… với tổng kinh phí là 3.180.978 USD.

Trong thời gian qua, theo hướng dẫn của Ban quản lý Dự án Trung ương. ngành Y tế Cao Bằng đã tham mưu và trình UBND tỉnh phê duyệt thành lập Ban quản lý Dự án tỉnh, đã phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện các nội dung của Dự án trong năm 2018. Ngoài ra đã phối hợp với các huyện triển khai rà soát danh mục các trang thiết bị cần đầu tư để trình Ban quản lý Dự án Trung ương hỗ trợ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đưa ra những ý kiến để cùng trao đổi về những nội dung liên quan đến tập huấn, đào tạo, chứng từ thanh toán... khi thực hiện Dự án.

Dự án được thực hiện với mục tiêu chung là bảo đảm an ninh sức khỏe của Việt Nam và khu vực thông qua tăng cường kiểm soát bệnh truyền nhiễm, hạn chế tối đa khả năng xâm nhập của các dịch bệnh mới nổi vào các nước trong khu vực; giảm tỷ lệ chết, tỷ lệ mắc và hạn chế sự lây lan các bệnh dịch lưu hành giữa các nước trong khu vực. Góp phần ổn định kinh tế, xã hội và nâng cao sức khỏe người dân.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập