Sở Y tế Cao Bằng tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm Hồ sơ sức khỏe điện tử và phần mềm thống kê y tế điện tử
Từ ngày 16/6 đến 19/6/2019, Trung tâm Tích hợp dữ liệu, Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế phối hợp với Sở Y tế Cao Bằng tổ chức lớp Đào tạo giảng viên nguồn Hướng dẫn sử dụng phần mềm Hồ sơ sức khỏe điện tử và phần mềm thống kê y tế điện tử cho 35 học viên là viên chức làm công tác công nghệ thông tin, thống kê, báo cáo của các đơn vị: Bệnh viện; Trung tâm Y tế huyện, thành phố; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

Ths.Vương Thị Tuyên (người đứng thứ 13 từ phải sang) – Phó Giám đốc Sở Y tế chụp ảnh lưu niệm cùng học viên tham dự lớp tập huấn

Lớp tập huấn được các giảng viên truyền đạt các nội dung: về quản trị hệ thống, nhập dữ liệu, chức năng quản lý hồ sơ sức khỏe, hệ thống các danh mục của phần mềm; hướng dẫn thực hành quản trị hệ thống, nhập dữ liệu, hệ thống báo cáo và khai thác thông tin của phần mềm Thống kê y tế phục vụ công tác báo cáo thống kê y tế, phân tích dữ liệu và hoạch định chính sách tại đơn vị.

Phần mềm Hồ sơ sức khỏe cá nhân điện tử được xây dựng theo Quyết định số 831/QĐ-BYT ngày 11/3/2017 của Bộ Y tế. Mỗi người dân có một hồ sơ sức khỏe từ khi sinh ra cho đến lúc mất đi, giúp mỗi người biết và tự quản lý thông tin sức khỏe liên tục và suốt đời. Thực hiện phần mềm thống kê y tế điện tử nhằm tin học hóa công tác thống kê, báo cáo giúp cung cấp thông tin y tế đầy đủ, kịp thời, chính xác và khoa học. Sau lớp tập huấn này, các giảng viên nguồn sẽ tập huấn lại cho các Trạm Y tế.

Phấn đấu đến năm 2020, toàn bộ công tác ghi chép, báo cáo thống kê y tế của tỉnh Cao Bằng được thực hiện trên môi trường mạng; đến năm 2025, trên 90% người dân của tỉnh Cao Bằng được quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân điện tử.

                                                              

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập