Đoàn viên công đoàn ngành Y tế nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”
Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019). Đến dự có đồng chí Đàm Văn Eng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Trung Thảo - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành và UBND 13 huyện, thành phố.
Đ/c Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế (thứ 4 từ trái sang) nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam

LĐLĐ tỉnh Cao Bằng được thành lập ngày 4/4/1947 (trước đây gọi là Liên hiệp Công đoàn tỉnh). Trải qua 72 năm xây dựng và phát triển, với 16 kỳ đại hội, LĐLĐ tỉnh đã không ngừng lớn mạnh qua các thời kỳ. Từ 1.200 đoàn viên cuối năm 1949, đến nay, toàn tỉnh đã có trên 30.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Toàn tỉnh hiện có 13 LĐLĐ huyện, thành phố; 4 công đoàn ngành, công đoàn viên chức và 938 công đoàn cơ sở.

Nằm trong tổ chức công đoàn tỉnh, Công đoàn ngành Y tế hiện quản lý 25 Công đoàn cơ sở trực thuộc, với 3.426 đoàn viên công đoàn.
Thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, hàng năm Công đoàn Ngành đã xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo toàn diện các hoạt động công đoàn tới các CĐCS, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ ưu tiên, trọng tâm là công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, công chức, viên chức, lao  động; chỉ đạo các CĐCS phát động, tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành và Công đoàn cấp trên, nhất là các chính sách liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động.

Tại Lễ kỷ niệm, có 15 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”; 10 tập thể, 15 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019); LĐLĐ tỉnh biểu dương, tôn vinh 8 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu và khen thưởng 5 tác giả đoạt giải Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động”.

Đ/c Nông Trí Truyền và đ/c Phùng Thị Vân (thứ 2 và 3 từ phải sang) được biểu dương, tôn vinh tại Lễ kỷ niệm

Công đoàn ngành Y tế tỉnh Cao Bằng vinh dự có đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng; 2 Chủ tịch Công đoàn cơ sở là đồng chí Nông Trí Truyền - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và đồng chí Phùng Thị Vân - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quảng Uyên được LĐLĐ tỉnh biểu dương, tôn vinh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

 

Nguyễn Khoa
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập