30 học viên được tập huấn kỹ năng truyền thông, giáo dục sức khỏe
Trong 2 ngày 18-19/7/2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn lập kế hoạch, giám sát, thống kê báo cáo và kỹ năng về truyền thông - giáo dục sức khỏe (TTGDSK) cho 30 học viên là lãnh đạo, viên chức phụ trách công tác TTGDSK của Phòng Dân số - Truyền thông và Công tác xã hội thuộc Trung tâm Y tế huyện, thành phố và viên chức Khoa Truyền thông, giáo dục sức khỏe của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Tham dự và chỉ đạo lớp tập huấn có ông Nông Trí Truyền - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Ông Nông Trí Truyền - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn


Các học viên được nghe truyền đạt các nội dung: Một số khái niệm, tầm quan trọng của TTGDSK; các kỹ năng cơ bản trong TTGDSK; một số hình thức TTGDSK trực tiếp tại cộng đồng; cách sử dụng tài liệu TTGDSK; lập kế hoạch hoạt động TTGDSK; theo dõi và giám sát các hoạt động TTGDSK; hướng dẫn thực hiện công tác thống kê, báo cáo các hoạt động TTGDSK. Sau phần lý thuyết, học viên chia nhóm thảo luận, thực hành lập kế hoạch TTGDSK theo các chủ đề được phân công, học viên trình bày và giảng viên đánh giá kết quả lập kế hoạch của các nhóm.

Qua lớp tập huấn, học viên được cung cấp kiến thức, kỹ năng cơ bản về TTGDSK, biết cách tổ chức và thực hiện một số hình thức TTGDSK trực tiếp; lập kế hoạch cho một số chương trình truyền thông cụ thể; nắm được các kỹ năng cơ bản và thực hiện quy trình tổ chức một cuộc giám sát hỗ trợ... Từ đó, tổ chức tốt các hoạt động truyền thông tại cơ sở, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Cũng tại lớp tập huấn Lãnh đạo Khoa Truyền thông, giáo dục sức khỏe, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã có ý kiến trao đổi, chỉ đạo, nhấn mạnh
  một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác TTGDSK cần tập trung triển khai thực hiện trong những tháng cuối năm 2019.

Hải Ly

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập