Bàn giao đưa vào sử dụng hệ thống phần mềm Lưu trữ và truyền tải hình ảnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Ngày 09/9, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức bàn giao, đưa vào sử dụng hệ thống phần mềm Lưu trữ và truyền tải hình ảnh y tế (PACS) tại BVĐK tỉnh. Đến dự có ông Đàm Trung Cao - Phó Giám đốc Sở Y tế, ông Dương Nông Tuệ - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện các phòng chuyên môn Sở Y tế, đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, lãnh đạo và các khoa, phòng BVĐK tỉnh.

Các đại biểu thăm quan Hệ thống Lưu trữ và truyền tải hình ảnh (PACS) tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh, BVĐK tỉnh


Hệ thống lưu trữ và truyền tải hình ảnh là hệ thống phần mềm lưu trữ, truyền tải và hội chẩn trực tuyến các hình ảnh y khoa, trích xuất từ các thiết bị chẩn đoán hình ảnh như: Máy X-Quang, máy Chụp cắt lớp (CT), máy chụp cộng hưởng từ (MRI)... để phục vụ cho quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh.


Phần mềm PACS được coi là bước tiến của ngành Y tế trong việc chẩn đoán bệnh, nhằm cung cấp khả năng truy xuất thông tin nhanh chóng và lưu trữ hình ảnh chính xác; nâng cao hiệu quả điều trị và giảm thiểu thời gian chờ đợi cho người bệnh.


Những tiện ích vượt trội của phần mềm mới này giúp các bác sĩ đọc, trả kết quả hình ảnh ngay sau khi người bệnh được chụp X-quang, CT, MRI… từ đó giảm thời gian chờ đợi lấy phim in kết quả, hỗ trợ kịp thời, chính xác trong quá trình khám và điều trị cho người bệnh. Đây cũng chính là những công cụ có tính hỗ trợ cao trong chuyên môn chẩn đoán hình ảnh. Mặt khác, ứng dụng phần mềm này còn giúp công tác hội chẩn từ xa đạt hiệu quả, kết nối nhiều bệnh viện thành một trung tâm hội chẩn từ xa...


Bệnh viện Đa khoa tỉnh là đơn vị y tế đầu tiên trong tỉnh đưa hệ thống PACS vào hoạt động bắt đầu từ tháng 9/2019, do Công ty Cổ phần Công nghệ Nanosoft cung cấp.


Việc triển khai hệ thống phần mềm PACS tại BVĐK tỉnh không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh mà còn giúp BVĐK tỉnh nhận được sự hỗ trợ tối đa từ các chuyên gia tại các bệnh viện tuyến trên, tăng cường hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới, để kịp thời đưa ra các chẩn đoán, hướng điều trị cho bệnh nhân. Hệ thống PACS góp phần giúp bệnh viện tiến tới xây dựng bệnh án điện tử, xây dựng bệnh viện không giấy tờ. Đây được coi là bước tiến quan trọng, đánh dấu quá trình đổi mới của bệnh viện tiến tới hoàn thiện mô hình “Bệnh viện thông minh”.


Phát biểu tại Lễ bàn giao, ông Đàm Trung Cao - Phó Giám đốc Sở Y tế khẳng định việc đưa vào sử dụng hệ thống phần mềm Lưu trữ và truyền tải hình ảnh y tế tại BVĐK là một bước tiến mới trong công tác khám, chữa bệnh, đồng chí mong muốn các khoa, phòng tại Bệnh viện phải sử dụng hợp lý, ứng dụng hiệu quả hệ thống phần mềm này để có sự chẩn đoán đúng nhất, nhanh nhất góp phần đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.


Nguyễn Khoa

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập