Đại hội Chi hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Hòa An khóa VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024

         Ngày 08/8/2019, tại Trung tâm Y tế huyện Hòa An, Chi hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức Đại hội khóa VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Tham dự có đồng chí Nông Thúy Nga – Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh Cao Bằng; đại diện lãnh đạo và viên chức Trung tâm Y tế các huyện: Hà Quảng, Thông Nông, Thạch An, Thành phố; Ban giám đốc, đại diện các khoa, phòng và các hội viên Chi hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Hòa An.



Ban chấp hành Chi hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Hòa An khóa VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 ra mắt Đại hội


Chi hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Hòa An hiện nay có 83 hội viên. Trong nhiệm kỳ 2016 – 2019, Chi hội đã tham mưu giúp Ban Giám đốc triển khai và thực hiện đầy đủ, kịp thời các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; xây dựng và triển khai thực hiện các quy định, quy trình kỹ thuật chăm sóc người bệnh toàn diện theo Thông tư số 07/2011/TT-BYT của Bộ Y tế; quy định quản lý chất thải y tế theo Thông tư liên tịch số 58/2015/TTLT-BYT-BTNMT của liên Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên môi trường.


Kiện toàn Hội đồng điều dưỡng bệnh viện, có quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Chỉ đạo các khoa lâm sàng triển khai thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện với tinh thần lấy người bệnh làm trung tâm. 100% các khoa lâm sàng phân công điều dưỡng chăm sóc người bệnh theo nhóm, chịu tránh nhiệm chăm sóc người bệnh từ khi vào viện đến khi ra viện. Trong nhiệm kỳ, điều dưỡng đã thực hiện chăm sóc được 19.901 lượt bệnh nhân.

Thường xuyên kiểm tra, đánh giá công tác chăm sóc người bệnh của điều dưỡng viên; từng bước xây dựng, củng cố và hoàn thiện các quy trình, quy định kỹ thuật về chăm sóc người bệnh, thủ tục hành chính; quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh bệnh viện; chỉ đạo tốt công tác quản lý chất thải y tế và thực hiện tốt công tác khử khuẩn, tiệt khuẩn y dụng cụ, đồ vải, đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời cho các khoa phòng.

Phát động và duy trì phong trào thi đua cam kết thực hiện “Chuẩn đạo đức nghề nghiệp của Điều dưỡng viên Việt Nam”. Tổ chức Hội thi tay nghề điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên; Hội thi rung chuông vàng... Phát động phong trào trồng hoa, cây cảnh ở các ô cỏ trong khuôn viên, hướng dẫn bố trí chậu hoa, cây cảnh tại hành lang buồng bệnh... Phát động và tổ chức Hội thi trang trí góc truyền thông giáo dục sức khoẻ nhằm cung cấp thông tin, kiến thức về phòng và điều trị các bệnh thường gặp. Phối hợp với phòng Kế hoạch tổng hợp tổ chức được 03 lớp tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ và 03 lớp tập huấn về quản lý chất thải y tế. Trong nhiệm kỳ có 03 đề tài nghiên cứu khoa học và 4 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của hội viên đã được Hội đồng khoa học nghiệm thu.

Để phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, Chi hội điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Hoà An tiếp tục củng cố và xây dựng Chi hội ngày càng vững mạnh, đáp ứng nhu câu chăm sóc sức khoẻ ngày càng cao của nhân dân. Tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn, thực hiện tốt Thông tư số 07/2011/TT-BYT ngày 26/01/2011 của Bộ trưởng Bộ Y tế “Hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh trong bệnh viện”. Tiếp tục thực hiện phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Thực hiện tốt quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế và Chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên Việt Nam.


Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Chi hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Hòa An khóa VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm có 5 đồng chí.

 

Phần thi thuyết trình Trang trí Góc truyền thông giáo dục sức khoẻ của Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản (Trọng Thụ)


Tại Đại hội, Chi hội đã tổ chức Hội thi thuyết trình Trang trí Góc truyền thông giáo dục sức khoẻ giữa 9 khoa lâm sàng, cận lâm sàng của Trung tâm. Hội thi nhằm cung cấp thông tin, kiến thức về luật khám, chữa bệnh, luật bảo hiểm y tế, công tác phòng và điều trị các bệnh thường gặp cho người bệnh và người nhà người bệnh. Đây cũng là cơ hội để các khoa thể hiện tài năng truyền đạt thông tin của mình đến với người bệnh và cũng là dịp để các khoa học hỏi kinh nghiệm trong việc truyền đạt thông tin đến với người dân.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh tham dự Hội thi Trang trí Góc truyền thông giáo dục sức khoẻ


 Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 06 giải Khuyến khích cho các thí sinh

                                                                                                                                                Đức Giang
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập