Hưởng ứng Ngày vi chất dinh dưỡng 01- 02/6/2020
Nhằm hưởng ứng Ngày vi chât dinh dưỡng 01-02/6/2020, Trung tâm Y tế huyện Hòa An tổ chức hướng dẫn, triển khai, giám sát các hoạt động bổ sung Vitamin A cho trẻ em từ 6-60 tháng tuổi và  thực hiện việc tẩy giun cho trẻ em từ 24-60 tháng tuổi.

Cho trẻ uống Vitamin A tại trường Mầm non Hồng Việt.

          Vi chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng cho sự phát triển bình thường của trẻ em, thiếu vi chất dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao, thị lực, trí tuệ và khả năng miễn dịch của trẻ. Thiếu Vitamin A ảnh hưởng đến sự phát triển của đôi mắt, nếu thiếu nặng sẽ gây mù lòa; thiếu sắt gây thiếu máu, ảnh hưởng đến cân nặng của thai nhi, giảm khả năng học tập và thiếu Iod gây đần độn và kém phát triển trí tuệ. Ngày Vi chất dinh dưỡng với nhiều hoạt động mang tính huy động xã hội rộng lớn, nhằm thay đổi nhận thức và thực hành của các bà mẹ, mỗi gia đình, cộng đồng về tầm quan trọng và cách phòng chống các bệnh do thiếu vi chất dinh dưỡng.

Cho trẻ tại khu cách ly Trung tâm Y tế uống Vitamin A.

          Trong 2 ngày 01-02/6/2020, 100% các Trạm Y tế thuộc Trung tâm Y tế Hòa An đã triển khai có hiệu quả các hoạt động Ngày vi chất dinh dưỡng.

 

Tin và ảnh: Diệu Hương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập