Trung tâm y tế Hòa An: Thực hiện thành công mổ nội soi cắt u quái buồng trứng phải
Hồi 20 giờ, ngày 03/7/2020 Trung tâm y tế huyện Hòa An đã mổ nội soi cắt khối u quái buồng trứng phải, cắt ruột thừa viêm cho bệnh nhân.

         Qua thăm khám các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp, u buồng trứng phải. Sau khi hội chẩn và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ ngoại khoa chỉ định phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa viêm, cắt u quái buồng trứng phải; Ca phẫu thuật đã thực hiện thành công.

 

Hình ảnh khối u quái.

         Bác sĩ chuyên khoa I Nông Hồng Quang – Khoa Ngoại Tổng hợp, Trung tâm y tế huyện cho biết: U quái buồng trứng (hay còn gọi là u nang bì buồng trứng) là một dạng u nang thực thể thường gặp ở chị em phụ nữ trong mọi độ tuổi, u quái buồng trứng có nguồn gốc từ tế bào mầm, do tổ chức nó có chứa các mô tuyến bã, do, tóc, xương nên hay được gọi là u quái. U quái buồng trứng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Trung bình, ở độ tuổi từ 30 - 50 tuổi, tỷ lệ bị u quái buồng trứng ở nữ chiếm hơn 30% (Khoảng 98% là khối u lành tính, 2 % là u ác tính).

         Để hạn chế mắc bệnh, các y, bác sĩ khuyến cáo chị em cần thường xuyên tập luyện thể dục, nhưng không nên vận động mạnh và đột ngột, ăn nhiều rau xanh trái cây, các thực phẩm giàu protein, ít chất béo. Uống đủ nước mỗi ngày, bổ xung các loại thực phẩm bổ sung sắt trong máu như: thịt bò, gan, hạt đậu, socola, đậu phụ, tránh lo lắng căng thẳng làm việc quá sức, không nên nạo phá thai hoặc sử dụng thuốc tránh thai một cách thường xuyên, khám sức khỏe định kỳ, đặc biệt là thăm khám phụ khoa 6 tháng một lần.

         Sau khi mổ, sức khỏe bệnh nhân ổn định và tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Khoa Ngoại của Trung tâm.

 

Hồng Nhung - TTYT Hòa An

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập