TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN HÒA AN TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN NUÔI DƯỠNG TRẺ NHỎ CHO Y TẾ THÔN BẢN

    Thực hiện Công văn số 3001/KSBT-DD ngày 09 tháng 11 năm 2020 của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng về việc tập huấn Cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em cho Y tế thôn bản.

     Trung tâm Y tế Hòa An đã tổ chức lớp tập huấn từ ngày 16 tháng 11 đến ngày 17 tháng 11 năm 2020.Tham dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Nông Quang Trung: Huyện ủy viên- Giám đốc Trung tâm Y tế. Qua 2 ngày tập huấn cho 28 Y tế thôn bản mới, với sự nhiệt huyết truyền đạt kiến thức nội dung bài học bằng phương pháp học tập tích cực của đội ngũ giảng viên khoa dinh dưỡng, thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng có nhiều kinh nghiệm và sự hợp tác tích cực của các học viên. Lớp học đã hoàn thành các nội dung của chương trình lớp tập huấn từ lý thuyết đến thực hành, học viên đã nắm được những kiến thức cơ bản về tầm quan trọng của nuôi dưỡng trẻ nhỏ, nuôi con bằng sữa mẹ, hướng dẫn bà mẹ cho trẻ bú đúng, chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe bà mẹ thời kỳ mang thai và nuôi con bằng sữa mẹ…, chế độ ăn bổ sung, đánh giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ đồng thời học viên được thực hành tại lớp.

Học viên thực hành chế biến bữa ăn cho trẻ

    Sau tập huấn trở về địa phương, mỗi học viên mới sẽ là một tuyên truyền viên tại mỗi gia đình, cộng đồng đóng vai trò là nòng cốt sẽ tổ chức, thực hiện các hoạt động trong công tác y tế đặc biệt là các hoạt động về cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em tại thôn bản như cách nuôi dưỡng trẻ nhỏ…, góp phần nâng cao chăm sóc sức khỏe trẻ em, tất cả vì mục tiêu trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai để góp phần xây dựng đất nước phồn thịnh, phát triển.

 

Linh Hạnh - Khoa YTCC&DD

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập