TTYT Hòa An: Hội chẩn khám chữa bệnh từ xa
Ngày 17/11/2020 Trung tâm Y tế huyện Hòa An kết nối với Bệnh viện đa khoa Trung Ương Thái Nguyên tiến hành hội chẩn, khám chữa bệnh từ xa trên bệnh nhân. Bệnh nhân nam, 80 tuổi, vào viện ngày 14 tháng 11 năm 2020. Lý do vào viện: Đau ngực. Chuẩn đoán: Cơn đau thắt ngực ổn định.

     Khám chữa bệnh từ xa giúp người dân tiếp cận với dịch vụ y tế nhanh chóng, thuận tiện, ít tốn kém, an toàn, không cần đến bệnh viện khi chưa thực sự cần thiết, giảm tập trung đông bệnh nhân tại các cơ sở y tế, hạn chế chuyển tuyến, giảm quá tải tại bệnh viện tuyến trên; tạo được lòng tin của người dân với chất lượng khám chữa bệnh của y tế cơ sở nói riêng và toàn hệ thống y tế nói chung.

 

    Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh khám, chữa bệnh từ xa mang đến cơ hội tiếp cận chuyên môn cao hơn cho các cán bộ y tế tại các cơ sở y tế tuyễn dưới, từng bước nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ y tế cơ và tương cơ sở khám chữa bệnh tuyến dưới.

      Khám chữa bệnh từ xa là một trong những giải pháp quan trọng trong giai đoạn dịch bệnh COVID- 19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp ở Việt Nam và trên Thế giới.

 

Tin và ảnh: Diệu Hương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập