Sở Y tế thẩm định cơ sở Y tế " xanh, sạch, đẹp", giảm thiểu chất thải nhựa tại Trung tâm Y tế huyện Hoà An.
  Chiều ngày 19/11/2020, đoàn công tác Sở Y tế tiến hành thẩm định cơ sở Y tế " xanh, sạch, đẹp", giảm thiểu chất thải nhựa tại Trung tâm Y tế huyện Hoà An.

    Thực hiện chủ trương của Bộ Y tế và Sở Y tế về việc xây dựng cơ sở Y tế "xanh, sạch, đẹp" nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Trong những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Hòa An đã tích cực, chủ động thực hiện cac biện pháp nhằm xây dựng cơ sở Y tế đảm bảo các tiêu chí về quản lý chất thải, tiêu chí " xanh, sạch, đẹp" và thân thiện với môi trường hướng tới ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ nhân viên và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

     Để tiến hành các kế hoạch xây dựng cơ sở Y tế " xanh, sạch, đẹp", bên cạnh việc ban hành và xây dựng các kế hoạch chi tiết dựa trên các tiêu chí đánh của Bộ Y tế thì Trung tâm Y tế đã tiến hành xây dựng các nội dung: Nội dung xanh; nội dung sạch; nội dung đẹp; nội dung quản lý chất thải; giảm thiểu chất thải nhựa; công tác kiểm tra giám sát các khoa phòng; công tác truyền thông.

     Trung tâm Y tế thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn cho đội ngũ lãnh đạo chủ chốt các khoa, phòng và điều dưỡng trưởng các khoa nội dung kế hoạch cơ sở Y tế " xanh, sạch, đẹp" của đơn vị, hướng dẫn triển khai đánh giá các hoạt động theo bộ tiêu chí. Tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, viên chức trong đơn vị về nội dung " xanh, sạch, đẹp" theo đúng kế hoạch, quản lý chất thải đúng quy định. Đẩy mạnh các phong trào xây dựng nếp sống văn minh, cơ sở Y tế không khói thuốc, nâng cao y đức và chất lượng khám chữa bệnh.

    Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế tiếp tục duy trì những nội dung đã đạt được, khắc phục những tồn tại, khó khăn để thực hiện tốt hơn các hoạt động về tiêu chí " xanh, sạch, đẹp" tại cơ sở Y tế mà Bộ Y tế và Sở Y tế đã đề ra, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh không chỉ trong công tác khám, chữa bệnh mà cả việc đảm bảo vệ sinh môi trường, tạo môi trường làm việc, khám, chữa bệnh xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường.

 

Tin và ảnh: Diệu Hương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập