Hòa An: Xã Hồng Việt tổ chức Hội thi “Vệ sinh và nước sạch nông thôn” năm 2020
 Ngày 10/12/2020, tại nhà văn hóa xã, UBND xã Hồng Việt, huyện Hòa An tổ chức Hội thi ''Vệ sinh và nước sạch nông thôn''.
    Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả vay vốn Ngân hàng Thế giới được thực hiện tại xã Hồng Việt từ năm 2017, xã đã đạt và được cấp giấy chứng nhận “Vệ sinh toàn xã”.

 

Các đội tham gia phần thi kiến thức.

    Tham gia hội thi có 06 đội, mỗi đội gồm 06 thành viên gồm Bí thư, trưởng xóm, nhân viên y tế thôn bản và đại diện các hộ dân của 16 xóm trên địa bàn xã. Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa với 04 vòng thi: Màn chào hỏi, các đội tự giới thiệu về đội của mình, đặc điểm của quê hương, những hoạt động, thành tích trong chương trình " Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả"; thi kiến thức, các đội trả lời trắc nghiệm 20 câu hỏi, tìm hiểu kiến thức về vệ sinh và nước sạch nông thôn; lắp ghép các mô hình nhà vệ sinh, mỗi đội sẽ thực hành lắp ghép và thuyết trình một trong 04 mô hình nhà vệ sinh gồm: nhà tiêu chìm có ống thông hơi, nhà tiêu 2 ngăn sinh thái, nhà tiêu thấm dội nước và nhà tiêu tự hoại; thi xử lý tình huống, mỗi đội thể hiện một tiểu phẩm, xử lý các tình huống thường gặp trong công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân về xây dựng nhà vệ sinh hợp vệ sinh,…

Phần thi xử lý tình huống của xóm Bình Lương và Thanh Hùng.

    Thông qua hội thi các thành viên đã thể hiện tốt kỹ năng tuyên truyền, nhận thức, xác định vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ thực hiện chương trình; cải thiện hành vi vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, tăng cường tiếp cận bền vững nước sạch và vệ sinh nông thôn. Đồng thời nâng cao nhận thức và hành vi vệ sinh của người dân, qua đó đề xuất các giải pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp để thực hiện hiệu quả mục đích, yêu cầu, mục tiêu của chương trình.

    Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đội Lam Sơn Thượng – Lũng Phầy; trao 02 giải nhì và 03 giải ba cho các đội./.

 

Hồng Nhung

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập