TTYT Hòa An: triển khai khai báo y tế bằng mã QR trên ứng dụng điện tử
Ngày 03/3/2021, Trung tâm Y tế huyện Hòa An tổ chức lớp tập huấn triển khai khai báo y tế bằng mã QR trên ứng dụng điện tử. Tham dự lớp tập huấn có các  học viên là Y, Bác sỹ, nhân viên  y tế của Trung tâm Y tế.

    Hướng dẫn khia báo y tế bằng mã QR CODE phục vụ người dân có thể khai báo y tế trong quá trình đi và đến hay còn gọi là “ CHECK-IN/CHECK OUT” y tế bằng mã QR CODE tại các địa điểm yêu cầu khai báo theo quy định của Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid 19/Bộ Y tế, cũng như theo yêu cầu của UBND tỉnh; giúp hỗ trợ các địa phương trong công tác giám sát người dân khi đến và đi trong địa bàn tỉnh, trong phạm vi quản lý của các cơ quan đơn vị. Theo đó, tất cả các địa điểm: công sở, bệnh viện, trường học, siêu thị, chợ truyền thống, các cơ sở lưu trú, nhà hàng...đều phải thực hiện kiểm soát y tế đối với khách đến và đi bằng mã QR CODE. Người dân khai báo y tế bằng mã QR CODE khi đi/ đến các địa điểm công cộng thông qua phần mềm ứng dụng  app mobile: “ Vietnam Health Declaration”, “ Bluzone”, “ Ncovi” trên điện thoại di động thông minh. Kết nối lien thông, tích hợp dữ liệu từ các ứng dụng VHD, Ncovi, Bluzone và xây dựng công cụ quản lý, khai thác dữ liệu phục vụ công tác phân tích, truy vết và dự báo dịch để báo cáo kịp thời Ban chỉ đạo phòng chống dịch.

    Kết thúc lớp tập huấn các học viên được cập nhật tình hình triển khai Hệ thống khai báo y tế bằng mã QR CODE, ý nghĩa việc triển khai trong công tác truy vết; giới thiệu hệ thống khai báo y tế bằng mã QR code; kỹ năng sử dụng hệ thống cho công tác truy vết phòng chống COVID 19, kỹ năng giám sát và hướng dẫn sử dụng Hệ thống cho cán bộ tuyến cơ sở. 100% cán bộ, nhân viên của Trung tâm  Y tế đã cài đặt Hệ thống khai báo y tế bằng mã QR code. 

 

Tin và ảnh: Diệu Hương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập