TTYT Hòa An: Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19

         Sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, trang thiết bị vật tư, nhân lực, vắc xin, từ ngày 21/4/2021, Trung tâm Y tế huyện Hòa An đã triển khai tiêm những mũi tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên trong đợt I năm 2021. Quy trình tiêm chủng được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

         Người được tiêm vắc xin được khai báo y tế, đo than nhiệt, khám sàng lọc, kiểm tra lâm sàng và khai thác kỹ các thông tin sức khỏe, nhất là các thông tin liên quan đến tiền sử dị ứng, tiền sử sử dụng thuốc...Trong quá trình tiêm, người tiêm được thông tin về loại vắc xin, liều tiêm, kiểm tra thuốc, mũi tiêm sẽ được tiêm vào bắp tay.

 

    Sau tiêm người được tiêm sẽ theo dõi sức khỏe tại chỗ trong 60 phút, đồng thời hướng dẫn người được tiêm tiếp tục theo dõi trong 24 giờ đầu tiên và trong 7 ngày sau tiêm; hướng dẫn người được tiêm quét mã QR để phản hồi triệu chứng sau tiêm vắc xin Covid-19...

 

    Đến thời điểm hiện tại sức khỏe của những người được tiêm vắc xin Covid-19 đều ổn định, không có các phản ứng bất thường.

 

Tin và ảnh: Diệu Hương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập