Sở Y tế kiểm tra thực hiện '' Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID - 19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp'' tại Trung tâm y tế huyện Hòa An.
Sáng  ngày 05 tháng 5 năm 2021, đoàn công tác Sở Y tế do đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã kiểm tra, đánh giá các tiêu chí an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 và viêm đường hô hấp cấp tại Trung tâm y tế huyện Hòa An.

Đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế kiểm tra thực tế tại khoa Hồi sức cấp cứu

          Qua đợt kiểm tra, giám sát Sở Y tế đánh giá thực trạng công tác chuẩn bị, ứng phó với dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp khác tại các Khoa điều trị, giúp bảo vệ người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế phòng ngừa lây nhiễm trên cơ sở thực hiện hoạt động đánh giá theo bộ tiêu chí. Xác định được những vấn đề ưu tiên đảm bảo hoạt động khám, chữ bệnh an toàn trong bối cảnh xảy ra dịch Covid-19 và các dịch bệnh đường hô hấp khác. Đoàn công tác Chấm điểm theo bộ tiêu chí tại Trung tâm Y tế huyện Hòa An với Tổng số điểm của 37 tiêu chí là 130 điển/150 điểm đạt 86% và không có tiêu chí nào ở mức 0 điểm.

          Sở Y tế  cho phép Trung tâm Y tế Hòa An thành lập Phòng chạy thận nhân tạo được bố trí riêng biệt với các tiêu chuẩn an toàn, có lối đi riêng, được kiểm soát nhiễm khuẩn chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn cho cả bệnh nhân lẫn nhân viên y tế. Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân và giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên, Trung tâm Y tế huyện đang hoàn thiện để đưa đơn vị Thận nhân tạo vào hoạt động. Đây là một trong những chủ trương phát triển của Trung tâm hướng tới người bệnh, tạo cơ hội giúp người bệnh tiếp cận những dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại địa phương, đặc biệt là những người suy thận. Về nhân lực Trung tâm sẽ cử ê kíp bác sỹ, điều dưỡng tham gia đào tạo chuyên môn về thận nhân tạo tại Bệnh viện tuyến trên và các bước chuẩn bị về mặt nhân lực, cơ sở vật chất, hạ tầng thì công tác chuyên môn cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng, đúng quy trình.  Có thể nói, việc đưa vào vận hành máy chạy thận nhân tạo tại Trung tâm Y tế sẽ giúp bệnh nhân bị suy thận cấp và suy thận mạn tính được điều trị ngay tại huyện nhà, thay vì phải đến các bệnh viện tuyến trên để chạy thận. Qua đó hạn chế việc chuyển tuyến, giảm áp lực đối với bệnh viện tuyến trên, giúp cho các bệnh nhân được điều trị kịp thời, giảm chi phí, thời gian đi lại cho người bệnh và người nhà bệnh nhân. Đồng thời từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn huyện. 

  

Một số hình ảnh kiểm tra, đánh giá của đoàn tại Trung tâm y tế Hòa An.

 

                                                           Tin & ảnh Đoàn Minh - PDS - TT& CTXH

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập