THỂ LỆ Cuộc thi Kể chuyện bằng hình ảnh “Con gái thật tuyệt” trên mạng năm 2016
Luật pháp và chính sách của Việt Nam từ lâu đã có những quy định tiến bộ thúc đẩy bình đẳng giới và tạo điệu kiện cho phụ nữ để phát triển trong xã hội. Tuy nhiên trên thực tế, phụ nữ vẫn đang chịu nhiều đối xử phân biệt. Những vai trò giới do định kiến xã hội đã đè nặng lên vai người phụ nữ đặc biệt trẻ em gái vị thành niên - độ tuổi có những thay đổi căn bản về tâm, sinh lý và thể chất khiến các em chưa thực sự phát huy hết tiềm năng của bản thân, mất đi cơ hội được phát triển toàn diện như trẻ em trai.

Hướng đến một tương lai vì sự bình đẳng, tiến bộ và phát triển bền vững, chúng ta cần dỡ bỏ những rào cản định kiến giới, giúp trẻ em gái vị thành niên có cơ hội tiếp cận với các nguồn lực để thành công trong xã hội, khẳng định những điều các em trai cùng trang lứa làm được thì các em cũng làm được nếu được quan tâm nuôi dưỡng, đầu tư chăm sóc và phát triển bình đẳng.

Hưởng ứng chiến dịch truyền thông giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh với chủ đề “Đầu tư cho trẻ em gái Vị thành niên” hướng tới các hoạt động kỷ niệm 55 năm thành lập Ngành Dân số - Kế hoạch hoá gia đình; tháng hành động Quốc gia về Dân số và ngày Dân số Việt Nam 26/12/2016, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Trung tâm Tư vấn và Cung ứng dịch vụ) tổ chức cuộc thi Kể chuyện bằng hình ảnh “Con gái thật tuyệt” trên mạng năm 2016 với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH VÀ Ý NGHĨA

Nâng cao nhận thức, kêu gọi toàn xã hội hưởng ứng và tích cực đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên nhằm tạo cơ hội cho các em được chăm sóc, giáo dục, tiếp cận với các cơ hội bình đẳng như trẻ em trai để các em được phát triển và đóng góp hữu ích cho gia đình, cộng đồng và xã hội hướng đến một xã hội bình đẳng, tiến bộ và phát triển bền vững trong tương lai.
Kết nối hệ thống cán bộ làm công tác Dân số các cấp, đẩy mạnh chiến dịch truyền thông giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh và phát huy ứng dụng công nghệ truyền thông số trong lĩnh vực dân số và kế hoạch hóa gia đình.

II. ĐỐI TƯỢNG VÀ THỜI GIAN DỰ THI
1. Đối tượng

Mọi công dân Việt Nam đang sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài; cá nhân hoặc tập thể không phân biệt dân tộc, độ tuổi, giới tính, ngành nghề.
Khuyến khích các tác giả là nam giới, đặc biệt nam vị thành niên, thanh niên tham gia dự thi.
Ban Giám khảo, Ban tổ chức, Tổ thư ký giúp việc Ban Giám khảo, Ban tổ chức cuộc thi không được dự thi.

2. Thời gian
- Thời gian gửi bài dự thi và tính bình chọn: bắt đẩu vào ngày 5/9/2016 và kết thúc vào 17h00 ngày 15/11/2016.
- Thời gian chấm giải: từ ngày 16-30/11/2016.
- Thời gian trao giải: tổ chức trực tuyến trên mạng vào ngày 01/12/2016.

III. CHỦ ĐỀ, THÔNG ĐIỆP VÀ QUY ĐỊNH VỀ BÀI DỰ THI
1. Chủ đề cuộc thi kể chuyện bằng hình ảnh “Con gái thật tuyệt".

2. Thông điệp cuộc thi: Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên là đầu tư cho tương lai bền vững.

3. Quy định về Bài dự thi

Yêu cầu về nội dung


- Đúng chủ đề và thông điệp của cuộc thi thể hiện được giá trị “tuyệt vời” của trẻ em gái vị thành niên, đặc biệt mô tả bằng hình ảnh những ước mơ, hoài bão, khát vọng của các em ở tuổi vị thành niên nhằm hướng đến một xã hội bình đẳng, tiến bộ và phát triển bền vững trong tương lai.

Vị thành niên là độ tuổi có những thay đổi căn bản về tâm, sinh lý và thể chất nếu các bé gái được quan tâm, đầu tư, chăm sóc và nuôi dưỡng công bằng như các bé trai sẽ giúp các em có sự chuẩn bị cho một tương lai tốt đẹp không chỉ riêng đối với bản thân mà còn mang lại lợi ích lâu dài, bền vững cho mỗi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội.

- Bài dự thi thuộc quyền sở hữu của người tham gia dự thi; không vi phạm, tranh chấp bản quyền; không vi phạm các quy định của Nhà nước và pháp luật; không trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Yêu cầu về hình thức
Bài dự thi bao gồm 02 phần:

- Phần viết có tiêu đề rõ ràng và không quá 300 chữ (viết bằng tiếng Việt, có dấu, font Unicode).

- Phần ảnh là ảnh kỹ thuật số và không quá 05 ảnh/bài dự thi. Mỗi ảnh có định dạng .jpeg hay .jpg; kích thước tối thiểu chiều rộng của ảnh ngang là 1.600 pixel hoặc chiều dài của ảnh đứng là 1.600 pixel; dung lượng tối thiểu là 2Mb.

Số lượng bài dự thi
Mỗi tác giả được tham gia tối đa 03 bài dự thi.

IV. CÁCH THỨC THAM GIA VÀ BÌNH CHỌN
1. Cách thức tham gia

Bài dự thi gửi đến email congaithattuyet2016@cpcs.vn của Ban tổ chức và cung cấp các thông tin cơ bản sau đây:

Tiêu đề thư: Dự thi Kể chuyện bằng hình ảnh “Con gái thật tuyệt” trên mạng năm 2016 - cpcs
Họ và tên: Giới tính:
Năm sinh:
Địa chỉ liên hệ: Điện thoại:
Link Facebook cá nhân (nếu có):
Thông tin cuộc thi nhận từ Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh, tp nào?..…........................

2. Cách thức bình chọn
- Trong vòng 24 giờ, Ban tổ chức đăng bài dự thi hợp lệ của mỗi tác giả thành một post (bài) riêng biệt trong mục “Ghi chú” trên fanpage facebook "Hạnh phúc Gia đình". Đồng thời Ban tổ chức gửi đường link Bài dự thi cho mỗi tác giả.

- Tác giả dự thi kêu gọi bạn bè, người thân like (Thích) trang fanpage “Hạnh phúc Gia đình” và bình chọn cho bài dự thi của mình bằng cách like, share (chia sẻ), comment (bình luận) ngay bên dưới bài dự thi.

+ Tổng số like bài dự thi đã đăng tải trên fanpage facebook “Hạnh phúc gia đình” là tiêu chí để chấm giải (40% điểm số);

+ Tổng số bạn bè của tác giả like trang fanpage facebook “Hạnh phúc gia đình” là tiêu chí để chấm giải (20% điểm số).

V. TIÊU CHÍ CHẤM GIẢI

TT Tiêu chí Ghi chú Cơ cấu điểm
I Giải cá nhân
1 Chất lượng bài dự thi Đánh giá của Ban giám khảo 40%
2 Bình chọn facebook Tổng số Like bài dự thi 40%
3 Đồng hành cùng Ban tổ chức Tổng số bạn bè của tác giả Like Fanpage facebook "Hạnh phúc Gia đình" 20%
II Giải Tập thể
Có nhiều bài dự thi Áp dụng cho Chi cục DS-KHHGĐ các tỉnh, thành phố
VI. GIẢI THƯỞNG CUỘC THI

1. Cơ cấu giải thưởng

Giải cá nhân


- Một giải nhất: 10.000.000 đồng.
- Một giải nhì: 5.000.000 đồng.
- Hai giải ba, mỗi giải: 2.000.000 đồng/giải.
- Sáu giải khuyến khích, mỗi giải: 500.000 đồng/giải.

Giải tập thể
- Một giải nhất: 10.000.000 đồng.
- Một giải nhì: 5.000.000 đồng.
- Hai giải ba, mỗi giải: 2.000.000 đồng/giải.
- Sáu giải khuyến khích, mỗi giải: 500.000 đồng/giải.

2. Hình thức thưởng

Ban Tổ chức cuộc thi tặng Giấy chứng nhận, Giấy khen của Tổng cục và giải thưởng cuộc thi cho các cá nhân và tập thể đạt giải.

3. Các hình thức khen thưởng khác

Ban tổ chức cuộc thi tổ chức và trao giải cho các hoạt động bên lề cuộc thi như Mini game; bài dự thi ấn tượng và bình luận xuất sắc nhất về hoạt động của cuộc thi…

VII. THÔNG BÁO KẾT QUẢ VÀ TRAO GIẢI
1. Thông báo kết quả

- Kết quả Cuộc thi được Ban tổ chức công bố trên website cpcs.vn và đăng tải trên fanpage “Hạnh phúc Gia đình” trong ngày 01/12/2016.
- Ngoài ra kết quả sẽ được gửi Email và thông báo cho chủ nhân giải thưởng qua điện thoại.

2. Lễ Tổng kết và trao giải
Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi được tổ chức trực tuyến trên website cpcs.vn vào ngày 1/12/2016 tại Trung tâm Tư vấn và Cung ứng dịch vụ, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Tầng 10, Ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đối với tác giả không đến tham dự lễ trao giải, phần thưởng sẽ được Ban tổ chức chuyển qua bưu điện đến địa chỉ người đạt giải.

VIII. CÁC QUY ĐỊNH KHÁC
- Ban tổ chức có quyền yêu cầu người dự thi cung cấp thông tin cá nhân, số Chứng minh thư nhân dân nếu cần thiết.
- Ban tổ chức được toàn quyền sử dụng các tác phẩm dự thi trên mọi phương tiện thông tin đại chúng mà không cần thông báo cho tác giả hoặc trả bất kỳ chi phí nào.
- Ban tổ chức có quyền cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung thể lệ cuộc thi theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền.
- Trong trường hợp có tranh chấp về giải thưởng phát sinh, quyết định của Ban tổ chức sẽ là quyết định cuối cùng.

Mọi chi tiết xin tham khảo trên website wwwcpcs.vn hoặc gọi điện đến Tổng đài hỗ trợ tư vấn 1900 54 55 86 hay Phòng Truyền thông - Giáo dục Chi cục Dân số-KHHGĐ, số ĐT 3.955.966 để được hỗ trợ.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập