Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giám sát, hỗ trợ quản lý, điều trị bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường
     Thực hiện kế hoạch số 2982/KH-KSBT, ngày 06 tháng 10 năm 2022 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tât. Ngày 06/10/2022 đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật do Bác sỹ Trương Thị Kim, Trưởng Khoa phòng chống bệnh không lây nhiễm làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát , hỗ trợ quản lý, điều trị bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường tại Khoa Khám bệnh, Khoa Nội và Trạm Y tế xã Hoàng Tung thuộc Trung tâm Y tế huyện Hòa An.

    Nội dung giám sát: giám sát quản lý điều trị Tăng huyết áp và Đái tháo đường; sự sẵn có thuốc và thiết bị thiết yếu về quản lý điều trị Tăng huyết áp và Đái tháo đường; triển khai quản lý điều trị Tăng huyết áp và Đái tháo đường.

    Bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường là 2 bệnh lý riêng biệt nhưng có mối quan hệ mật thiết với nhau. Người mắc tăng huyết áp dễ có xu hướng mắc bệnh đái tháo đường và ngược lại. Hai căn bệnh này thường tiến triển âm thầm và người bệnh khó phát hiện. Tuy nhiên hậu quả và những biến chứng đối với sức khỏe khi mắc tăng huyết áp, đái tháo đường rất nghiêm trọng. Đa phần bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường đều được phát hiện thông qua sàng lọc khi người bệnh đi khám vì mắc các bệnh khác, số còn lại được sàng lọc tại cộng đồng thông qua các chương trình hỗ trợ của dự án.

    Tại buổi giám sát đoàn công tác đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong quản lý, điều trị bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường tại Trung tâm Y tế, Trạm Y tế. Bên cạnh việc phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm, khám chữa bệnh cho nhân dân thì công tác tuyên truyền cho người dân phòng ngừa, phát hiện và tuân thủ điều trị bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường cũng là một nhiệm vụ quan trọng của hệ thống y tế cơ sở. giúp cho nhân dân ngày càng nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe phòng chống các bệnh mãn tính nguy hiểm như tăng huyết áp, đái tháo đường góp phần giảm tác hại của bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường gây ra ra đối với sức khỏe cộng đồng.

 

 

Tin và ảnh: Diệu Hương
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập