Huyện Hòa An tổ chức hội nghị tập huấn chuyên môn cho cán bộ, hội viên lương y thuộc Hội Đông y huyện Hòa An năm 2022
Ngày 20/7/2022, Hội Đông y tỉnh Cao Bằng phối hợp với Hội Đông y huyện Hòa An  tổ chức hội nghị tập huấn chuyên môn cho cán bộ, hội viên trong Ban Chấp hành Hội Đông y huyện, các lương y, cán bộ phụ trách Hội Đông y các xã, thị trấn đang công tác và hoạt động trên địa bàn huyện. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nông Hữu Lương - Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Cao Bằng.

Đồng chí Nông Hữu Lương - Chủ tịch Hội Đông y tỉnh chia sẻ kinh nghiệm với các lương y.( Ảnh: Chu Loan)

     Kế thừa, phát huy, phát triển Y học cổ truyền dân tộc được xem là được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của Hội Đông y tỉnh Cao Bằng nói chung, huyện Hòa An nói riêng, cũng như các hội viên. Trên tinh thần đó, việc rèn luyện Y đức, tận tụy phục vụ  chăm sóc người bệnh là những việc làm thường xuyên, được những thầy thuốc đông y Hội Đông y quan tâm trao đổi kiến thức thực hiện. Huyện Hòa An có 15 chi hội, có 19 lương y, với 26 hội viên. Bằng phương pháp y học cổ truyền trong nhiều năm qua các lương y  với lòng tận tụy, nhiệt tình trong công việc, giầu kinh nghiệm, đã khám và điều trị khỏi bệnh cho nhiều lượt bệnh nhân tạo được lòng tin trong nhân dân. Với các hoạt động chăm sóc sức khỏe phong phú, cùng với việc kế thừa và ứng dụng tốt Đông y trong khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân từ tuyến cơ sở. Với sự giúp đỡ  của các cơ quan của Đảng và chính quyền, Hội thường xuyên phát triển, củng cố mạng lưới tổ chức từ huyện xuống các chi hội cơ sở,  đấp ứng được nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

    Tại hội nghị tập huấn các lương y đã được phổ biến Kỹ năng quản lý hệ thống tổ chức, hoạt động của Hội Đông y các  cấp trong tình hình mới. Kế thừa điều trị một số  cây thuốc nam chữa bệnh Gan - Mật, giới thiệu một số cây thuốc nam tại địa phương, một số cận lâm sàng liên quan đến chẩn đoán và đánh giá kết quả điều trị bệnh Gan - Mật.

    Thông qua hội nghị tập huấn các hội viên đã được cập nhật thêm những kiến thức, kỹ năng điều trị các bệnh thường gặp bằng y học cổ truyền. Đây cũng là dịp để các lương y trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm khám chữa bệnh, bằng những bài thuốc hay, cây thuốc quý của mình,  tuyền truyền trồng cây thuốc và sử dụng dược liệu, Hội chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên nhiệm vụ của Hội trong giai đoạn mới, hiểu sâu truyền thống quý giá và tính ưu việt của nền đông y dân tộc, khả năng của Đông y  phục vụ  chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

 

Đoàn Minh
Tin khác
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập