Đào tạo “ Kỹ năng giao tiếp và phát triển nguồn nhân lực Y tế”
Nhằm tiến hành các hoạt động cải tiến và thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Trong 02 ngày 10-11/8/2023, tại hội trường Ủy ban nhân dân huyện Hoà An, Trung tâm Y tế huyện Hoà An phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức lớp Đào tạo “ Kỹ năng giao tiếp và phát triển nguồn nhân lực Y tế” cho hơn 50 cán bộ, nhân viên y tế đến từ 13 đơn vị y tế của tỉnh.

    Đoàn công tác Bệnh viện Bạch Mai do Thạc sỹ Vũ Văn Nhân- Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo- Chỉ đạo tuyến Bạch viện Bạch Mai làm trưởng đoàn. Nội dung đào tạo: đánh giá đầu vào; giao tiếp ứng xửa trong môi trường bệnh viện và tiếp cận khám toàn diện người bệnh; hành trình cân bằng cuộc sống; phát triển cá nhân và tổ chức; đào tạo nguồn nhân lực y tế; lập kế hoạch, giám sát và đánh giá; đánh giá đầu ra.

anh tin bai

Thạc sỹ Vũ Duy Nhân chia sẻ nội dung " Đào tạo phát triển nguồn nhân lực y tế"

    Trong cuộc sống hàng ngày giao tiếp là hoạt động không thể thiếu. Đặc biệt, trong cơ sở khám chữa bệnh, đối tượng giao tiếp chủ yếu là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, những người dễ dàng mang tâm trạng lo lắng, chán nản và nhiều băn khoăn. Bởi vậy, mỗi nhân viên y tế không chỉ có trình độ về chuyên môn mà cần phải có cả các kỹ năng mềm. Nắm bắt được tầm quan trọng của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Trong những năm qua, bên cạnh việc phát triển chuyên môn, áp dụng những công nghệ cao, tiên tiến vào công tác khám chữa bệnh, Ban lãnh đạo Trung tâm cũng rất chú trọng việc bồi dưỡng phát triển con người vì mục tiêu phát triển bền vững, trong đó kỹ năng giao tiếp ứng xử luôn được ưu tiên hàng đầu. Thực tế đã cho thấy phong cách và thái độ phục vụ người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng điều trị. Người bệnh khi vào viện không những được chăm sóc sức khỏe bằng các dịch vụ y tế chất lượng cao mà còn cần được chăm sóc sức khoẻ tinh thần thể hiện qua văn hoá giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh khi hàng ngày hàng giờ họ phải chịu nỗi đau đớn về thể xác cùng cảm giác lo âu luôn thường trực.

    Qua hai ngày đào tạo về kỹ năng, giao tiếp diễn ra trong không khí thân mật và sôi nổi, nhiều cán bộ, viên chức, nhân viên y tế rất tâm đắc với phần trình bày của các giảng viên. Hy vọng rằng sau buổi đào tạo tăng cường về kỹ năng giao tiếp ứng xử này sẽ có nhiều sự thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần phục vụ và củng cố niềm tin hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tạo điều kiện  thuận lợi giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam.

Tin và Ảnh: Diệu Hương
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập