đoàn công tác Sở Y tế kiểm tra một số nội dung liên quan đến quá trình hoạt động của Khoa chạy thận nhân tạo.
Sáng ngày 15/3/2024, đoàn công tác Sở Y tế do đồng chí Nông  Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn và  các đồng chí chuyên viên các phòng chức năng Sở Y tế; Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh; phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đến  làm việc với Trung tâm Y tế Hòa An; Trung tâm Y tế để kiểm tra một số nội dung liên quan đến quá trình hoạt động của Khoa chạy thận nhân tạo.

    Trước đây những bệnh nhân bị suy thận mãn trên địa bàn huyện Hòa An phải rất vất vả lên bệnh viện tuyến tỉnh chờ đợi để chạy thận nhân tạo. Tuy nhiên từ ngày 26 tháng 2  năm 2024 Trung tâm y tế huyện Hòa An đưa kỹ thuật chạy thận nhân tạo vào hoạt động đã tạo điều kiện thuận lợi cho những bệnh nhân bị suy thận được khám, chữa bệnh ngay tại địa phương, giúp giảm bớt chi phí điều trị cho người bệnh. Hiện khoa được trang bị 3 máy chạy thận nhân tạo, đang tiến hành chạy thận chu kỳ cho 12 bệnh nhân trong đó 9 bệnh nhân huyện Hòa An, 3 bệnh nhân huyện Hà Quảng. Đây là một trong những kỹ thuật cao so với  phân cấp  y tế  tuyến huyện, do vậy Ban giám đốc đã cử 2 kíp cán bộ, bác sỹ, điều dưỡng đi đào tạo nâng cao để làm chủ trang thiết bị, đảm bảo an toàn tính mạng cho bệnh nhân. Ngoài những thuận lợi cho bệnh nhân, việc triển khai kỹ thuật lọc máu chu kỳ tại Khoa thận nhân tạo - Trung tâm Y tế Hòa An  cũng tạo cơ hội cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng được tiếp cận, học hỏi, phát triển kỹ thuật mới. Nhờ đó, có thể xử trí được những trường hợp cấp cứu liên quan đến bệnh này như: Suy thận cấp, phù phổi cấp, toan chuyển hóa… mà trước đây đều phải chuyển viện.

 

anh tin bai

Giám đốc - Sở Y tế và các thành viên đoàn kiểm tra tại chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Hòa An

    Trung tâm y tế huyện Hòa An - Khoa chạy thận nhân tạo triển khai kỹ thuật chạy thận nhân tạo từ ngày 26 tháng 2 năm 2024 đến ngày 15 tháng 3 năm 2024  Khoa triển khai thực hiện chậy thận nhân tạo cho 12 bệnh nhân được 3 tuần việc chạy thận ngay tại huyện rất thuận tiện. Tuy nhiên, có một thực tế là nhu cầu của người bệnh vẫn lớn hơn khá nhiều với khả năng đáp ứng của Khoa thận nhân tạo - Trung tâm Y tế Hòa An. Giám đốc Sở y tế phát biểu để đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh trong thời gian tới để giảm tải tải cho bệnh viện đa khoa tỉnh, trung tâm y tế huyện Hoa An  tiếp tục cử bác sĩ, điều dưỡng đi học thận nhân tạo tại tuyến trên để tăng thêm ca, kíp đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

anh tin bai

Lãnh đạo Trung tâm Y tế Hòa An báo cáo các nội dụng hoạt động trước đoàn kiểm tra.

    Thực tế cho thấy, việc đưa kỹ thuật chạy thận nhân tạo là bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng thành tựu của y học hiện đại vào công tác điều trị cho bệnh nhân, qua đó, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, góp phần giảm tải cho y tế tuyến trên./.


Tin & ảnh: Đoàn Minh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập