TẬP HUẤN “HƯỚNG DẪN GIÁM SÁT VÀ PHÒNG CHỐNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT Dengue”
Ngày 08/12/2023 , tại Trung tâm Y tế huyện Hòa An Tập huấn Hướng dẫn giám sát và phòng chống bệnh sốt xuất huyết Dengue. Cho viên chức các Trạm y tế xã, thị trấn thuộc Trung tâm Y tế  huyện Hòa An
anh tin bai

   BS. Ma Thế Quân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Hòa An  phát biểu khai mạc lớp tập huấn

anh tin bai

 Toàn cảnh lớp tập huấn

          Bệnh sốt xuất huyết Dengue là bệnh nhiễm vi rút Dengue cấp tính do muỗi truyền vi rút Dengue từ người bệnh sang người lành và có thể gây thành dịch lớn. Đây là bệnh dịch lưu hành địa phương ở Việt Nam, nhất là ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, đồng bằng Bắc bộ và vùng ven biển miền Trung.

 Bệnh không lây truyền trực tiếp từ  người sang người mà do muỗi đốt người bệnh có mang vi rút sau đó truyền vi rút sang người lành qua vết đốt.

Do đặc điểm địa lý, khí hậu khác nhau của nước Việt Nam vậy bệnh thường lưu hành quanh năm tại các địa phương của nước ta, nhất là các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, đồng bằng Bắc bộ và vùng ven biển miền Trung. Bệnh gia tăng vào mùa mưa, nhất là vào các tháng 7, 8, 9, 10. Bệnh gặp ở cả trẻ em và người lớn, nhưng thường gặp ở trẻ em. Đến nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc-xin tiêm phòng bệnh. Vì vậy hoạt động diệt véc tơ đặc biệt là diệt loăng quăng, bọ gậy với sự tham gia tích cực của từng hộ gia đình và cả cộng đồng là biện pháp hiệu quả nhất trong việc phòng, chống sốt xuất huyết Dengue.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập