Trẻ dưới 5 tuổi được uống bổ sung Vitamin A và tẩy giun đợt 2 từ ngày 1-5 tháng 12 năm 2023 ​
Trung tâm Y tế huyện Hòa An tổ chức chiến dịch bổ sung vitamin A và tẩy giun đợt 2 cho trẻ em bắt đầu từ ngày 1-5 tháng 12 năm 2023. Trên địa bàn toàn huyện.
anh tin bai

Toàn cảnh ngày uống Vitamin A tại Trạm Y tế xã Lê Chung

    Ngày 27  tháng 11 năm 2023 Trung tâm y tế Hòa An đã ban hành kế hoạch số 1849/KH-TTYT, gửi các đơn vị trạm y tế xã, thị trấn kế hoạch tổ chức chiến dịch hướng dẫn cho các các trạm y tế xã, thị trấn để tiến hành tổ chức chiến dịch cho trẻ uống viên nang vitamin A kết hợp với tẩy giun định kỳ đợt 2 năm 2023.Chiến dịch  được tổ chức trên toàn huyện gồm 15 xã, thị trấn đối tượng được uống Vitamin A và thuốc tẩy giun trẻ  độ tuổi từ 6 tháng đến 59 tháng tuổi được uống 1 liều vitamin A, trẻ từ 24 tháng đến 59 tháng được tẩy giun định kỳ.

anh tin bai

Viên chức Trạm Y tế xã Lê Chung cho trẻ uống VitaminA & thuốc tẩy giun

    Vitamin A có vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ. Hằng năm Trung tâm Y tế Hòa An tổ chức chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao cho hơn 3 nghìn trẻ em trong độ tuổi từ 6 tháng đến 59 tháng trên toàn huyện (mỗi năm có 2 đợt: đợt 1 vào tháng 6; và đợt 2 vào tháng 12).

     Để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, bên cạnh giải pháp ngắn hạn là uống bổ sung các sản phẩm vi chất dinh dưỡng (như viên nang vitamin A liều cao, viên đa vi chất…), dùng thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, thì giải pháp lâu dài và cơ bản là cải thiện chất lượng bữa ăn. Vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho quá trình tăng trưởng, phát triển về thể lực, tầm vóc và trí tuệ, nâng cao sức khỏe, sức đề kháng của cơ thể.

    Để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, mọi người, mọi gia đình cần nắm được Bữa ăn hằng ngày cần đa dạng và phối hợp nhiều loại thực phẩm, lựa chọn và sử dụng thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng. Cho trẻ bú sớm trong vòng 1 giờ đầu sau sinh. Nuôi trẻ hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu; cho trẻ bú mẹ đến 2 tuổi tuổi hoặc lâu hơn. Dùng các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng sẵn có ở địa phương cho bữa ăn bổ sung hằng ngày của trẻ; thêm mỡ hoặc dầu ăn để tăng cường hấp thu vitamin A, vitamin D. Cho trẻ trong độ tuổi uống vitamin A 2 lần/năm.Trẻ từ 2 tuổi đến 4 tuổi 11 tháng cần được uống thuốc tẩy giun 2 lần/năm. Thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường để phòng chống nhiễm giun, sán.  Phụ nữ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có thai cần uống viên sắt/axit folic hoặc viên đa vi chất theo hướng dẫn.

Tin và ảnh: Đoàn Minh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập