Trung tâm Kiểm soát bệnh tật giám sát, hỗ trợ công tác bảo quản vắc xin, tiêm chủng mở rộng

    Nhằm đảm bảo tốt  cho công tác bảo quản và cấp phát vắc xin của chương trình tiêm chủng mở rộng, ngày 20/6/2023, đoàn công tác Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) do bác sỹ Bế Thị Ngọc Lan- Phó trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm làm trưởng đoàn đã đến giám, sát hỗ trợ công tác bảo quản  vắc xin, tiêm chủng mở rộng tại Trung tâm Y tế huyện Hòa An và Trạm Y tế xã Hồng Việt

anh tin bai

    Qua giám sát tại Trung tâm Y tế và Trạm Y tế về công tác bảo quản vắc xin thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế: Duy trì việc theo dõi và ghi nhiệt độ của các thiết bị lạnh bảo quản vắc xin 2 lần trong ngày, 7 ngày trong tuần, thường xuyên thực hiện vệ sinh hệ thống dây chuyền lạnh và ghi nhật ký theo dõi công tác vệ sinh bảo dưỡng tủ theo đúng quy định. Kiểm tra tình trạng vắc xin đang bảo quản trong dây chuyền lạnh. Sổ theo dõi tiếp nhận và cấp phát vắc xin ghi đầy đủ; phòng kho đảm bảo diện tích, có điều hòa nhiệt độ, thông gió, có phương án khắc phục sự cố của dây chuyền lạnh, thiết bị phòng cháy, chữa cháy...  Việc cấp phát vắc xin cho các Trạm Y tế đảm bảo theo dự trù. Công tác tiêm chủng: Các quy trình thực hiện TCMR đều đáp ứng đúng theo quy định của Bộ Y tế. Trung tâm Y và Trạm Y tế xây dựng kế hoạch tiêm chủng đầy đủ và thực hiện báo cáo theo đúng quy định, hàng tháng cán bộ Trạm Y tế và cộng tác viên y tế đã tiến hành rà soát các đối tượng trong diện TCMR và thông báo đến các gia đình đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được tiêm chủng đầy đủ các mũi để phòng tránh các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm theo lịch định kỳ.

anh tin bai

    Hàng năm, số lượng trẻ em được tiêm phòng đầy đủ các mũi theo quy định luôn đạt tỷ lệ cao, hầu hết các bệnh truyền nhiễm được khống chế hiệu quả. Công tác giám sát trong chương trình TCMR cũng được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng.

Tin và ảnh: Diệu Hương
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập