Trung tâm Y tế Hoà An khám sàng lọc các bệnh về mắt, phát thuốc miễn phí
Trong 02 ngày 20-21/09/2023, Trung tâm Y tế huyện Hoà An phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Nội- Vĩnh Phúc tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện Hoà An.

    Cuộc sống hiện đại, cường độ làm việc cao, áp lực công việc, học hành, cùng thói quen sinh hoạt, tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị điện tử và chế độ dinh dưỡng chưa khoa học có ảnh hưởng xấu đến thị lực. Các tật khúc xạ về mắt như cận thị, loạn thị, viễn thị ở lứa tuổi học đường, những người làm việc văn phòng gia tăng với tốc độ chóng mặt.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Bên cạnh đó, các bệnh lý về mắt như: thoái hóa võng mạcthoái hóa hoàng điểmđục thủy tinh thể… chiếm một tỷ lệ không nhỏ. Khi mắc các tật khúc xạ và các bệnh về mắt sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sinh hoạt, chất lượng cuộc sống, hạn chế khả năng làm việc, học tập và còn là nguyên nhân gây giảm hay mất thị lực hàng đầu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân, mà có thể là gánh nặng cho người thân, gia đình và xã hội. Sau khi tiếp nhận, cung cấp thông tin cá nhân, người dân đã được các y, bác sĩ trực tiếp khám mắt, kiểm tra thị lực và đo mắt bằng máy. Đa phần người dân đến khám chủ yếu là người già có kết quả khám mắt bệnh lý về mắt như: đục thủy tinh thể, mộng thịt, tăng nhãn áp, viêm kết mạc, viêm giác mạc….

anh tin bai

      Kết quả khám được hơn 800 người, trong đó có 163 người cần can thiệp chỉ định phẫu thuật. Chi phí phẫu thuật hoàn toàn miễn phí 100% do Bệnh viện Mắt Hà Nội- Vĩnh Phúc tài trợ. Ngoài khám, các bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Nội- Vĩnh Phúc còn cung cấp kiến thức cần thiết để người dân chủ động chăm sóc mắt hàng ngày, cách nhận biết các bệnh về mắt.

Tin và ảnh: Diệu Hương
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập