Trung tâm Y tế Hòa An Khoa Hồi sức cấp cứu - cấp cứu thành công bệnh nhân sốc phản vệ độ II/ ong đốt.

    Hồi 10h ngày 7/7/2021, Khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Hòa An tiếp nhận bệnh L.T.M (31 tuổi) Địa chỉ Danh sỹ - Dân chủ - Hòa An trong tình trạng Hôn mê.

Điều dưỡng Lê Thị Thu Hằng đang chăm sóc bệnh nhân

    Theo người nhà kể lại chị M đi phát nương bị ong đốt vào mặt, đầu sau đó ngất xỉu được người nhà đưa vào viện. Qua thăm khám tình trạng lúc vào gọi hỏi bệnh nhân không trả lời, Đồng tử hai bên bình thường, phản xạ ánh sáng +, Rối loạn cơ tròn, Da toàn thân mẩn đỏ từng mảng,  Chân tay lạnh, Tim nhịp đều tần số 60ck/p, Huyết áp 80/50mmHg, Phổi không có ran, Bụng mền không chướng. Chẩn đoán sốc phản vệ độ II/ ong đốt. Sau khi được thở oxi,  truyền dịch bù điện giải, kháng sinh chống viêm, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

    Các bác sĩ khuyến cáo nếu bị ong vò vẽ đốt cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để sơ cứu kịp thời vì những vết đốt của ong vò vẽ có thể gây suy thận, tán huyết, suy hô hấp, suy đa cơ quan và có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể gây tử vong do sốc phản vệ. Do đó, khi người dân bị ong vò vẽ đốt cần nhanh chóng đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời nhằm tránh những rủi ro bất ngờ

 

 Tin & ảnh Đoàn Minh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập