Trung tâm Y tế Hòa An kỷ niệm ngày Quốc tế Điều Dưỡng 12/5
anh tin bai

    Chặng đường hình thành và phát triển của ngành Điều dưỡng trên Thế giới cũng như ở Việt Nam đã diễn ra đầy khó khăn, chông gai nhưng cũng tràn ngập vinh quang. Để thực hiện sứ mệnh cao cả và thiêng liêng là chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người bệnh thì không thể thiếu bóng dáng của người điều dưỡng. Ngày Quốc tế điều dưỡng ra đời mang ý nghĩa to lớn nhằm tôn vinh vai trò của một ngành cao quý mà thầm lặng.

anh tin bai

    Ngày 12/5 hàng năm được Hội đồng Điều dưỡng Thế giới chọn làm Ngày Điều dưỡng Thế giới để tưởng nhớ công lao của Bà Florence Nightingale (1820 -1910) – người khai sinh ra Ngành Điều dưỡng và có nhiều công lao trong việc xây dựng Ngành. Bà là người đầu tiên đặt nền tảng về vệ sinh trong các cơ sở y tế, khẳng định tầm quan trọng của Người điều dưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh.

    Hiện nay, trên thế giới rất nhiều quốc gia tổ chức ngày Quốc tế điều dưỡng 12/5 nhằm vinh danh và ghi nhận những đóng góp to lớn của người điều dưỡng đối với người bệnh, ngành y tế và xã hội. Ở nhiều quốc gia như Úc, Hoa Kỳ, Canada, Ireland v.v… sự kiện này được tổ chức như một sự kiện kéo dài một tuần và kết thúc vào ngày 12/5 hàng năm, được gọi là Tuần Quốc tế Điều dưỡng.

Tin và ảnh: Diệu Hương
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập