Trung tâm Y tế Hòa An tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người nhiễm chất độc da cam, thương binh, bệnh binh tại Trạm Y tế xã Quang Trung.
Ngày 3/8/2023 Trung tâm Y tế Hòa An tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người nhiễm chất độc da cam, thương binh, bệnh binh  nhân dịp hưởng ứng Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam 2023 tại Trạm Y tế xã Quang Trung. 

     Hưởng ứng Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam (từ ngày 01/8 -31/8/2023), ngày 3/8/2023 Trung tâm Y tế huyện Hòa An đã phối hợp với Trạm Y tế xã Quang Trung tổ chức Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, và tặng quà cho nạn nhân nhiễm chất độc da cam trên địa bàn xã Quang Trung.

anh tin bai

          (Đội ngũ y, bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện Hòa An dâng thăm khám cho bệnh nhân)

    Đây là ''Chương trình để tỏ lòng biết ơn sâu sắc, sự quan tâm đến sức khỏe của các nạn nhân nhiễm chất độc da cam đã hy sinh xương máu, thân thể không những của bản thân mình mà của cả thế hệ con cháu cho nền độc lập của đất nước, của dân tộc để chúng ta có được cuộc sống như ngày hôm nay''. Tham gia chương trình, có 20 người là nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã được đội ngũ y, bác sỹ của  Trung tâm Y tế huyện Hòa An thăm khám: khám lâm sàng tổng quát, đo huyết áp, kiểm tra đường huyết… tư vấn sức khỏe, chế độ dinh dưỡng đồng thời kê đơn,  cấp thuốc, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam.
Xã Quang Trung có 29 nạn nhân bị phơi nhiễm đa số những người bị nhiễm chất độc da cam cuộc sống còn nhiều khó khăn, sức khỏe yếu do bị ảnh hưởng nặng nề bởi di chứng chất độc hóa học, thường xuyên bị ốm đau, bệnh tật; việc làm, thu nhập còn gặp nhiều khó khăn, cần trợ giúp.
    Nỗi đau chất độc da cam không phải của riêng ai. Đó là nỗi đau của cả dân tộc. Bởi vậy công tác chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin và gia đình nạn nhân là trách nhiệm, lương tâm của mỗi người và cả cộng đồng. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc thể hiện tính nhân đạo, tri ân những người đã hy sinh lớn lao cho độc lập tự do của đất nước của dân tộc; cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam và thêm một hành động để thôi thúc cộng đồng cùng nhau đem lại niềm vui, nghị lực sống và ý chí để họ vươn lên trong cuộc sống./.

Tin và ảnh: Đoàn Minh - Thu Trang
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập