TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN HÒA AN HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ DINH DƯỠNG VÀ PHÁT TRIỂN (16 - 23/10/2020)

    Thực hiện Công văn số 5441/BYT-DP ngày 08 tháng 10 năm 2020 của Bộ Y tế về việc tổ chức triển khai Tuần lễ "Dinh dưỡng và Phát triển" từ ngày 16 đến 23 tháng 10 năm 2020, Công văn số 576/VDD-GDTT ngày 08 tháng 10 của Viện Dinh dưỡng về việc Hướng dẫn tổ chức triển khai Tuần lễ "Dinh dưỡng và Phát triển", Công văn số 3892/SYT-NV ngày 10 tháng 10 năm 2020 của Sở Y tế Cao Bằng về việc tổ chức triển khai Tuần lễ "Dinh dưỡng và Phát triển" năm 2020 và Kế hoạch số 2742/KH-KSBT ngày 12 tháng 10 năm 2020 của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Cao Bằng về triển khai Tuần lễ "Dinh dưỡng và Phát triển" năm 2020 với chủ đề “ Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững”.

    Trung tâm Y tế huyện Hòa An đã tổ chức triển khai các hoạt động của Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” tại 15/15 xã, thị trấn.Các hoạt động truyền thông tại cộng đồng được thực hiện bằng nhiều hình thức, cổ động, treo băng zôn, nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt nhóm cho các bà mẹ, người chăm sóc trẻ,… được  993 lượt người với nội dung chủ yếu là “Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững”. Cán bộ các trạm y tế tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe, hướng dẫn thực hành dinh dưỡng, kỹ thuật chế biến thức ăn cho phụ nữ có thai, người chăm sóc trẻ, bà mẹ có con dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng về cân nặng, chiều cao, trẻ thừa cân béo phì về việc thực hiện dinh dưỡng hợp lý, vai trò quan trọng của việc cho trẻ ăn bổ sung, sự cần thiết của các chất dinh dưỡng đối với sự phát triển của trẻ, đảm bảo bữa ăn luôn đủ 4 nhóm thực phẩm (nhóm bột đường, nhóm chất đạm, nhóm chất béo, nhóm vitamin và khoáng chất). Cách lựa chọn thực phẩm. Đảm bảo vệ sinh thực hiện “4 sạch” khi chế biến và làm mẫu hướng dẫn kỹ thuật chế biến thức ăn cho các bà mẹ. Trong buổi thực hành dinh dưỡng các bà mẹ đã được trải nghiệm tự chế biến thức ăn cho trẻ, được trao đổi, giải đáp thắc mắc về chế độ dinh dưỡng của các bé.


 
 Các bà mẹ xã Nam Tuấn thực hành kỹ thuật chế biến thức ăn cho trẻ nhỏ.

    Qua các hoạt động trong Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” đã giúp các bà mẹ, người chăm sóc trẻ, nâng cao kiến thức, kỹ năng chế biến thức ăn của các bà mẹ cho trẻ, góp phần nâng cao nhận thức của gia đình, cộng đồng và xã hội thực hiện dinh dưỡng hợp lý, tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, góp phần phòng, chống dịch bệnh và giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em tại địa bàn xã./.  

 

                                                  Nguyễn Thị Ngà - Khoa YTCC&DD

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập