Trung tâm Y tế huyện Hoà An tập huấn Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Ngày 22/11/2023 Trung tâm Y tế huyện Hoà An phối hợp với Đội Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Cao Bằng tổ chức tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại Trung tâm và trạm y tế các xã, thị trấn.

    Nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Đồng thời nắm vững phương pháp, biện pháp, kỹ năng trong công tác chữa cháy, kịp thời xử lý hiệu quả các tình huống cháy, nổ xảy ra tại đơn vị bảo đảm an toàn tính mạng người bệnh,cán bộ nhân viên và an toàn tài sản trang thiết bị Y tế.

     Tại buổi tập huấn, cán bộ Đội cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh cung cấp thông tin về tình hình cháy nổ trên địa bàn nói riêng, trên cả nước nói chung và những kiến thức cơ bản về PCCC như: một số văn bản quy phạm pháp luật, những kiến thức cơ bản về PCCC, một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình, hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, kiến thức, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ; kỹ năng thoát hiểm, phòng ngừa cháy và những nguy cơ xảy ra cháy, đảm bảo an toàn cháy ở nơi làm việc…Song song với việc học lý thuyết, học viên được thực hành cách sử dụng các phương tiện phòng cháy, chữa cháy như: Bình bột, bình CO2… để dập tắt đám cháy và xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra. Đây là buổi tập huấn có sự chuẩn bị nghiêm túc về người cũng như trang thiết bị PCCC.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Học viên tham gia tập huấn có ý thức nghiêm túc, tiếp thu tốt nội dung bài học. Sau khi kết thúc khóa tập huấn, 100% học viên tham gia tập huấn đều nắm được nội dung cơ bản quy định của pháp luật về công tác PCCC và CNCH đối với cơ sở; kiến thức cơ bản về PCCC, quy trình cứu chữa vụ cháy và biết cách sử dụng các phương tiện chữa cháy đã được trang bị tại cơ sở như bình bột, bình khí chữa cháy. Buổi tập huấn là dịp để cán bộ công chức, viên chức nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với các hoạt động PCCC, qua đó chủ động phòng ngừa cháy, nổ hiệu quả đảm bảo an toàn cho người bệnh cũng như tài sản và các trang thiết bị khác của Trung tâm. Sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy, nổ có thể xảy ra.

Tin và ảnh: Diệu Hương
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập