Trung tâm Y tế huyện Hòa An tổ chức Chiến dịch truyền thông trực tiếp phổ biến, cập nhật kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, lồng ghép khám sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi tại các xã vùng III.
   Để thực hiện các hoạt động Dự án 7 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 thuộc lĩnh vực Dân số tại 11 xã vùng III. Bắt đầu từ ngày 10/7/2023 Trung tâm y tế huyện Hòa
anh tin bai

Ông Ma Thế Quân - Phó giám đốc TTYT phát biểu khai mạc hội nghị

    Tại buổi truyền thông, người cao tuổi tham dự là Chủ tịch, phó chủ tịch hội người cao tuổi, các chi hội trưởng, chi hội phó và đại diện một số hội viên người cao tuổi đến dự đã được nghe phổ biến những kiến thức cơ bản về các bệnh không lây nhiễm thường gặp ở người cao tuổi và cách phòng tránh; đồng thời Trung tâm y tế  đã tổ chức đội ngũ y bác sĩ khám sàng lọc một số bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 550 người cao tuổi thuộc 11 xã vùng III.

     Sau khi nghe truyền thông Trung tâm Y tế phối hợp với  trạm y tế xã cung cấp dịch vụ khám sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi. các bác sĩ thăm khám, tư vấn, hướng dẫn cặn kẽ các biện pháp phòng ngừa những bệnh, tật thường gặp ở người cao tuổi như xương khớp, huyết áp, tim mạch, đái tháo đường…; tư vấn chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi hợp lý, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe.

anh tin bai

Bác sĩ Nguyễn Văn Sốc - Phó trưởng phòng Dân số -TTGDSK&ĐD -  khám sức khỏe cho người cao tuổi tại xã Dân Chủ

          Thông qua chiến dịch này cũng góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người cao tuổi. Chương trình hoạt động đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự phấn khởi cho người cao tuổi khi nghe và được khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe tại địa phương. Theo kế hoạch hoạt động này sẽ còn được tiếp tục triển khai thực hiện tại 4 xã tiếp theo bao gồm xã Bình Dương, Nguyễn Huệ, Lê Chung, Hồng việt và kết thúc vào ngày 02/8/2023.

 

Tin & ảnh Đoàn Minh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập