Tập huấn kỹ năng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi.
 Ngày 03/10/2023, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Cao bằng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Hoà An, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại gia đình và cộng đồng cho 108 người gồm Chủ tịch Hội NCT, Chủ nhiệm câu lạc bộ và các thành viên Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau thị trấn Nước Hai và xã Hoàng Tung.
anh tin bai

 Báo cáo viên của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình; Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế huyện đã trực tiếp truyền đạt một số nội dung chủ yếu, trọng tâm trong phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu công tác Hội NCT; những kỹ năng trong hoạt động Hội NCT, các chế độ, chính sách đối với NCT; những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Trong đó, tập trung vào những nội dung chính như: Cách phát hiện và phòng chống  một số bệnh thường gặp đối với người cao tuổi như bệnh Tim mạch (Tăng Huyết áp, Nhồi máu cơ tim, Đột quỵ...), Đái tháo đường, Bệnh đường hô hấp (Bệnh Phổi tắc nghẽn mạn tính, Hen Phế quản), Tâm thần, Ung thư...; hướng dẫn dinh dưỡng đối với người cao tuổi; phòng, chống tác hại của thuốc lá, rượu bia...

anh tin bai

    Qua đó, nâng cao vai trò, sự cống hiến của người cao tuổi trong mọi mặt của cuộc sống; trách nhiệm của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi, góp phần nâng cao chất lượng công tác dân số tại tuyến cơ sở. Phát huy được vai trò, trí tuệ của NCT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin và ảnh: Diệu Hương
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập