Diễu hành cổ động hưởng ứng Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển từ ngày 16 - 23/10/2018
Ngày 15/10/2018, Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức diễu hành, cổ động hưởng ứng Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển từ ngày 16 - 23/10/2018, với chủ đề: “Thực hiện dinh dưỡng ngay hôm nay giúp cải thiện thể lực, tầm vóc, trí tuệ và chất lượng cuộc sống ngày mai”.
Tham gia diễu hành, cổ động có 20 đoàn viên công đoàn của Trung tâm Truyền thông - GDSK và Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình. Đoàn diễu hành, cổ động qua các tuyến đường chính tập trung đông dân cư của thành phố, nhằm truyền thông, nâng cao nhận thức cho người dân trong việc sử dụng các nguồn thực phẩm sẵn có tại gia đình và địa phương, giúp cho bữa ăn hằng ngày đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp cải thiện thể lực, tầm vóc, trí tuệ và chất lượng cuộc sống.

Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển năm 2018 tập trung vào các vấn đề: Thực hiện chăm sóc dinh dưỡng sớm trong 1.000 ngày đầu đời giúp trẻ phát triển tối ưu cả về thể chất, tầm vóc và trí tuệ khi trưởng thành. Để thai nhi phát triển tốt, bà mẹ cần ăn uống đầy đủ, khám thai ít nhất 3 lần, uống viên sắt và axit folic theo hướng dẫn. Cho trẻ bú sớm trong vòng một giờ đầu sau sinh, bú hoàn toàn sữa mẹ trong 6 tháng đầu và bú đến 24 tháng tuổi hoặc lâu hơn. Bữa ăn bổ sung của trẻ cần đa dạng hóa các nguồn thực phẩm, thêm mỡ hoặc dầu để tăng cường hấp thu vitamin A, D. Trẻ cần ăn uống lành mạnh, hợp lý và tăng cường vận động thể lực để phòng chống thừa cân, béo phì. Trẻ vị thành niên và thanh niên cần thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý theo nhu cầu, uống viên sắt hoặc viên đa vi chất theo hướng dẫn.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập