Huyện Thạch An: xử lý kịp thời ổ dịch bệnh tay chân miệng
Ngày 6/11/2018, tại trường Tiểu học và trường Mầm non xã Đức Thông, huyện Thạch An có một số học sinh có các dấu hiệu điển hình của bệnh tay chân miệng như: sốt, tổn thương niêm mạc miệng, ở lòng bàn tay, lòng bàn chân có các nốt phỏng nước. Do vậy, Ban giám hiệu nhà trường đã thông báo cho Trạm Y tế xã đến khám cho học sinh, sau khi khám phát hiện 12 trẻ mắc bệnh tay chân miệng.
Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế huyện Thạch An đã báo cáo Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, đồng thời cử Đội phòng chống dịch của Trung tâm trực tiếp đến phun khử trùng bằng dung dịch CloraminB; Phối hợp với Uỷ ban nhân dân xã, Ban giám hiệu nhà trường, Trạm Y tế xã lau rửa sàn nhà, bàn ghế, đồ chơi bằng dung dịch CloraminB. Đồng thời tuyên truyền cho các bậc phụ huynh về các biện pháp vệ sinh, phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, trong mười tháng đầu năm 2018 có 77 ca mắc bệnh tay chân miệng tại 8/13 huyện, thành phố, 27/199 xã, phường, thị trấn có trường hợp mắc. Ba huyện có số ca mắc cao là Thạch An 37 ca, Trùng Khánh 17 ca, Hòa An 10 ca. Những ca mắc bệnh tập trung chủ yếu ở trẻ dưới 5 tuổi, với 73 ca mắc.

Theo dự báo của cơ quan chuyên môn, tình hình mắc bệnh tay chân miệng còn diễn biến phức tạp. Do đó, ngành y tế tỉnh đã và sẽ tiếp tục tăng cường tập huấn, hướng dẫn giám sát, chẩn đoán và điều trị, nâng cao năng lực phòng, chống bệnh tay chân miệng cho cán bộ y tế cơ sở. Chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư, hóa chất, sẵn sàng bao vây, xử lý kịp thời ổ dịch.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, không để bùng phát và lan rộng, trong thời gian tới, người dân cần chủ động đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin và thực hiện các biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập