Tập huấn Cập nhật hướng dẫn giám sát phòng và điều trị dự phòng bệnh dại
Ngày 12/7/2019. Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lớp tập huấn Cập nhật hướng dẫn giám sát phòng và điều trị dự phòng bệnh dại cho 58 học viên là viên chức tham gia công tác phòng chống bệnh dại, phòng chống dịch của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Y tế các huyện, Thành phố. Tham dự lớp tập huấn có bác sĩ Nông Trí Truyền - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Hương triển khai các nội dung tại lớp tập huấn

Các học viên đã được Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Hương - Trưởng nhóm thư ký Chương trình Quốc qia khống chế và tiến tới loại trừ bệnh dại trên người triển khai một số thông tin về bệnh dại; Thực trạng bệnh dại trên người ở Việt Nam; Giám sát, kiểm soát bệnh dại trên người; Điều tra và xử lý ổ dịch; Phòng và điều trị dự phòng bệnh dại; Chuẩn đoán bệnh dại trên động vật và một số văn bản pháp quy về phòng chống bệnh dại; Tổng quan giám sát dựa vào sự kiện; Các dấu hiệu cảnh báo cần giám sát và các nguồn cung cấp thông tin...

Tại lớp tập huấn, các học viên còn được giới thiệu các biểu mẫu báo cáo và hướng dẫn sử dụng công cụ báo cáo điện tử trong giám sát dựa vào sự kiện; Hướng dẫn thực hiện giám sát hỗ trợ kỹ thuật và sử dụng công cụ giám sát.

 

Trung Thủy

 


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập