Công đoàn ngành Y tế: Sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2019
Ngày 25/7/2019, Công đoàn ngành Y tế tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Thư - UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nông Tuấn Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế; các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn ngành Y tế và đại diện Ban chấp hành các công đoàn cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thư - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Công đoàn ngành Y tế Cao Bằng, hiện có 25 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 3.418 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), trong đó nữ ĐVCĐ 2.474 người, chiếm 72%. Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn ngành Y tế luôn chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao ý thức trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ); tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện 12 điều y đức; quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.

Công đoàn ngành đã triển khai các hoạt động công đoàn và
phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành, như: Lao động giỏi, Lao động sáng tạo; Xây dựng, phấn đấu cải tiến chất lượng bệnh viện; Thực hiện phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân, đặc biệt là triển khai các hoạt động thi đua Chào mừng Kỷ niệm 90 năm ngày Thành lập công đoàn Việt Nam có chất lượng và hiệu quả. Tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), Công đoàn ngành Y tế tỉnh Cao Bằng vinh dự có 01 đoàn viên nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng; có 02 Chủ tịch Công đoàn cơ sở ngành Y tế tiêu biểu được LĐLĐ tỉnh Cao Bằng biểu dương, tôn vinh.

Công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động được
các cấp công đoàn quan tâm và động viên kịp thời, Công đoàn ngành đã tiếp nhận và trao tặng 26 suất quà Tết sum vầy năm 2019 của Liên đoàn Lao động tỉnh tới 26 ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Các CĐCS đã quyên góp ủng hộ ĐVCĐ mắc bệnh hiểm nghèo và các cháu là con của ĐVCĐ mắc bệnh hiểm nghèo được 51.600.000 đồng. Công đoàn Y tế Việt Nam hỗ trợ cho 20 ĐVCĐ mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 20 triệu đồng và trao tặng một ti vi trị giá 5 triệu đồng cho viên chức Trạm Y tế xã Phan Thanh, huyện Bảo Lạc.

Phát huy những kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm, Công đoàn ngành đã đề ra một số nhiệm vụ, đó là: Phát huy tích cực vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, CNVC-LĐ; Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch được giao, lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị, lịch sử trọng đại của đất nước; Phối hợp với chính quyền đồng cấp tiếp tục phát động phong trào thi đua; Đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn.

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Ngọc Thư ghi nhận và biểu dương những thành tích của Công đoàn ngành Y tế, đồng thời đề nghị từ nay đến cuối năm, Công đoàn ngành cần tập trung triển khai một số nội dung: Ban chấp hành Công đoàn các cấp rà soát lại tiến độ thực hiện những chỉ tiêu đã đề ra; Đối với những mặt còn tồn tại, hạn chế Ban chấp hành Công đoàn có những giải pháp, biện pháp cụ thể để chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện; Các CĐCS mới thành lập khẩn trương xây dựng các quy chế, chương trình công tác của năm; Tập trung triển khai phần mềm quản lý đoàn viên và công tác đổi thẻ sau khi được tập huấn để hoàn thành chỉ tiêu đề ra.


 

Hải Ly

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập