Huyện Quảng Uyên: 54 học viên được tập huấn kỹ năng truyền thông, giáo dục sức khỏe
Nhằm nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho viên chức y tế để làm tốt công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe (TTGDSK) tại tuyến y tế cơ sở, ngày 09/8/2019, tại Trung tâm Y tế huyện Quảng Uyên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Quảng Uyên tổ chức lớp tập huấn kỹ năng TTGDSK, lập kế hoạch, giám sát hoạt động truyền thông và trao đổi nội dung viết tin, bài cho 54 viên chức Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế các xã, thị trấn huyện Quảng Uyên.

Ths. Nông Bảo Anh – Trưởng Khoa Truyền thông – GDSK, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng đang trao đổi tại lớp tập huấn



Các học viên được trao đổi các nội dung: Khái niệm cơ bản, tầm quan trọng của công tác TTGDSK; Các kỹ năng cơ bản trong TTGDSK trực tiếp; Một số hình thức truyền thông trực tiếp thường sử dụng tại cồng đồng; Cách sử dụng một số tài liệu TTGDSK; Lập kế hoạch và giám sát hoạt động TTGDSK; Hướng dẫn thực hiện công tác thống kê, báo cáo và cách viết tin, bài.

Sau khi tập huấn, các học viên nắm được những nguyên tắc cơ bản và kỹ năng TTGDSK trực tiếp; cách tổ chức và thực hiện một số hình thức TTGDSK trực tiếp tại cơ sở y tế và tại cộng đồng; các nội dung và yêu cầu của lập kế hoạch cho một chiến dịch, một buổi truyền thông cụ thể; nắm được các kỹ năng, cơ bản và thực hiện quy trình một cuộc giám sát hỗ trợ. Ngoài ra các học viên được trao đổi về cách viết tin, bài cho báo in, báo điện tử. Cũng tại lớp tập huấn các học viên Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế xã được định hướng các nhiệm vụ truyền thông trọng tâm trên địa bàn trong những tháng cuối năm 2019.

Kết thúc lớp tập huấn các Trạm Y tế xã sẽ tiếp tục cụ thể hóa nội dung truyền thông để hướng dẫn cho đội ngũ nhân viên y tế thôn bản trong các buổi giao ban và triển khai thực hiện tại cồng đồng một cách hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi theo hướng tích cực của người dân tại địa phương.


Ngọc Anh 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập