TTYT Hòa An: Chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai tại khu cách ly

         Với đối tượng cách ly y tế là phụ nữ mang thai, việc giám sát, theo dõi và khám thai phải tuân theo tiêu chuẩn riêng nhằm đảm bảo an toàn cho thai phụ.

Bác Sỹ Đàm Thị Đào khám và siêu âm cho thai phụ tại khu cách ly

          Để đảm bảo việc cách ly, chăm sóc, theo dõi và xử trí hiệu quả đối với các trường hợp phụ nữ mang thai tại khu cách ly, Trung tâm Y tế Hòa An  nghiêm túc thực hiện việc tổ chức theo dõi, chăm sóc phụ nữ mang thai tại khu cách ly. Khám thai định kỳ có thể bị gián đoạn trong thời gian cách ly. Do đó, Trung tâm Y tế đã khắc phục khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai đang cách ly tại khu cách ly như: sắp xếp phòng ở thoáng khí, có nhiều ánh sáng...Đặc biệt, các thai phụ được bác sỹ khám, siêu âm, tư vấn sức khỏe sinh sản.

          Bên cạnh công tác chăm sóc sức khỏe, công tác chăm sóc tinh thần cho phụ nữ mang thai  rất quan trọng. Trong điều kiện cách ly, nhất là cách ly xa gia đình, phụ nữ mang thai rất dễ bị tổn thương về tâm lý, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Hiểu được điều đó, nhân viên y tế, đội ngũ cán bộ, nhân viên tại khu cách ly thường xuyên quan tâm, động viên, chia sẻ, giúp đỡ, phát hiện các dấu hiệu bất thường và thông báo cho cơ sở y tế để có những xử trí hoặc trị liệu phù hợp.

 

Tin và ảnh: Diệu Hương

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập