Trung tâm Y tế Hòa An tổ chức thực hiện Chiến dịch truyền thông Ngày thế giới rửa tay với xà phòng 15/10/2020, thuộc Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả vay vốn ngân hàng thế giới năm 2020.

    Ngày 14/10/2020 Trung tâm Y tế huyện Hòa An tổ chức thực hiện Chiến dịch truyền thông Ngày thế giới rửa tay với xà phòng 15/10/2020, thuộc Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả vay vốn ngân hàng thế giới năm 2020.

 

    Truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ, hành vi của mọi người về tầm quan trọng của việc rửa tay sạch mỗi ngày, góp phân giảm thiểu số người tử vong do mắc các  dịch bệnh, nhất là dịch bệnh COCID - 19 đang bùng phát hiện nay. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh bàn tay không sạch có thể chứa hàng triệu vi khuẩn và rất nhiều tác nhân gây bệnh. Theo quỹ Nhi đồng liên hiệp quốc có 88% trường hợp trẻ em tử vong trên thế giới do Tiêu chảy, Viêm phổi cấp là hai bệnh chính có liên quan đến lây truyền bệnh do bàn tay không sạch. Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo chỉ cần một động tác rửa tay với xà phòng diệt khuẩn giúp phòng chống các bệnh Chân -  Tay - Miệng, Viêm đường Hô hấp cấp...Rửa tay thường xuyên với xà phòng biện pháp phòng bệnh đơn giản và hiệu quả, Hãy thường  xuyên rửa tay với xà phòng vào các thời điểm quan trọng; trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn hoặc cho trẻ ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi làm vệ sinh cho trẻ, sau khi chăm sóc trẻ,  sau khi sinh hoạt ngoài trời, sau khi tiếp xúc với người bệnh, sau khi ho hoặc hắt hơi sổ mũi dính chất dịch tiết lên bàn tay, rửa tay khi thấy tay bẩn. Rửa tay với xà phòng cùng đồng hành với sức khỏe Việt Nam.   

 

Đoàn Minh - PDS-TT&CTXH.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập