Trung tâm Y tế huyện Hòa An tổ chức tổng kết công tác chuyển giao kỹ thuật theo Đề án 1816 năm 2020
Ngày 18 tháng 12 năm 2020 Trung tâm Y tế huyện Hòa An tổ chức tổng kết công tác chuyển giao kỹ thuật theo Đề án 1816 năm 2020.Đến dự và chỉ đạo buổi tổng kết có đồng chí  Đàm Trung Cao -  Phó giám đốc Sở Y tế, Đồng chí Lê Thị Tuyết Chinh - Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cao Bằng, Ban giám đốc Trung tâm Y tế Hòa An và đại diện các Khoa, phòng chức năng.

(đồng chí  Đàm Trung Cao -  Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi tổng kết)

 Qua 2 tháng thực hiện Quyết định số 3536/QĐ-SYT ngày 16 tháng 10 năm 2020 của Sở Y tế Cao Bằng về việc thực hiện chế luân phiên có thời hạn tại Trung Tâm Y tế Hòa An. Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cao Bằng đã chuyển giao kỹ thuật để  Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bằng Y học cổ truyền và phục hồi chức năng cho bệnh nhân tuyến dưới, Chuyển giao công nghệ và đào tạo cán bộ tại chỗ nhằm nâng cao tay nghề cho cán bộ y tế tuyến dưới.

  (Bác sĩ CK1 Tống Hoàng Nguyên - Báo cáo kết quả thực hiện hỗ trợ tuyến dưới)

Theo báo cáo của Bác sĩ CK1 Tống Hoàng Nguyên đã có 14 kỹ thuật được chuyển giao, hầu hết các kỹ thuật bệnh viện tuyến dưới đã làm chủ được và thực hiện tốt sau khi nhận chuyển giao. Cán bộ đi luân phiên đã khám và điều trị cho 45 người bệnh; thực hiện thủ thuật 1.012 lần; Điện châm 398 lần; ngâm thuốc Y học cổ truyền 60 lần; xông thuốc bằng máy 66 lần; xoa bóp bấm huyệt bằng tay 108 lần.

Thực hiện Đề án 1816 đã góp phần giảm tải từ xa cho bệnh viện tuyến trên nhất là Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cao Bằng. Hầu hết các kỹ thuật bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cao Bằng chuyển giao đều được Khoa Y học cổ truyền - Trung tâm Y tế Hòa An thực hiện thường quy và thực hiện tốt máy điện châm, chiếu đền Hồng ngoại,…Thông qua hoạt động thực tiễn tại tuyến dưới cán bộ đi luân phiên học tập thêm những kiến thức về chuyên môn cũng như quản lý của các đơn vị tuyến dưới, nâng cao tinh thần trách nhiệm và tính độc lập tự chủ cho cán bộ đi luân phiên.

 (Đồng chí Lê Thị Tuyết Chinh - Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cao Bằng phát biểu tại buổi tổng kết)

Bên cạnh đó bệnh viện tuyến dưới thực sự đã thấy được nhu cầu, sự cần thiết và có thấy hiệu quả của bệnh viện tuyến trên giúp tuyến dưới khi còn thiếu điều kiện nhân lực, cơ sở vật chất. Trong khi đó bệnh viện tuyến trên rất sẵn sàng về các điều kiện của mình để gíup các bệnh viện tuyến dưới.

(Đồng chí Nông Quang Trung – Giám đốc TRung tâm Y tế Hòa An tặng quà lưu niệm cho Bác sĩ CK1 Tống Hoàng Nguyên – Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cao Bằng)


Đoàn Minh - PDS-TT&CTXH

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập