TTYT huyện Hòa An: Triển khai mô hình quản lý, điều trị tăng huyết áp và đái tháo đường tại Trạm Y tế

         Tăng huyết áp, đái tháo đường là hai trong số các bệnh không lây nhiễm khá phổ biến và thường gặp hiện nay ở nước ta, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng và sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.



Cán bộ Trạm Y tế xã Hoàng Tung khám và tư vấn cho bệnh nhân

          Chủ động dự phòng, phát hiện sớm người có nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường; thực hiện điều trị, quản lý liên tục và lâu dài người mắc bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường theo nguyên lý y học gia đình tại cơ sở chăm sóc sức khỏe ban đầu ( Trạm Y tế xã, phường, thị trấn). Trung tâm Y tế Hòa An đã triển khai Mô hình phòng chống  bệnh không lây nhiễm  tại hai xã: Hồng Việt và Hoàng Tung. Mô hình được triển khai từ ngày 11/10/2019, mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng mô hình đã đem lại kết quả tốt, tổng số người đến khám, theo dõi và điều trị tại  02 trạm triển khai mô hình tính đến ngày 22/10/2019 là 38 người.


  Cán bộ Trạm Y tế xã Hồng Việt khám và tư vấn cho bệnh nhân

          Chủ động dự phòng, phát hiện sớm, quản lý, điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường có hiệu quả sẽ hạn chế số người mắc bệnh, ngăn chặn tàn tật, tử vong. Mô hình triển khai tại Trạm Y tế góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và giảm quá tải tại các bệnh viện.


Tin và ảnh: Diệu Hương

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập