Ban chỉ đạo công tác Dân số-Kế hoạch hóa gia đình huyện Hòa An: Giám sát Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/Kế hoạch hóa gia đình tại xã Hà Trì
Ngày 01/9/2016, Ban chỉ đạo công tác Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (Ban chỉ đạo) huyện Hòa An do đồng chí Nguyễn Văn Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã đến giám sát Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/Kế hoạch hóa gia đình (CSSKSS/KHHGĐ) đến các vùng khó khăn, vùng có mức sinh cao (gọi tắt là chiến dịch) tại xã Hà Trì.
Trong cuộc họp với đoàn công tác, đ/c Lục Minh Giám - Bí thư xã Hà Trì đã đánh giá tình hình công tác Dân số-KHHGĐ trong thời gian qua trên địa bàn xã và báo cáo công tác chuẩn bị cho Chiến dịch năm 2016: Hà Trì là xã khó khăn của huyện, tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 66%. Tuy chỉ có 6 xóm nhưng đường giao thông đi lại khó khăn, dân cư thưa thớt, không tập trung cũng ảnh hưởng rất lớn đến công tác truyền thông, vận động. Để chiến dịch đạt được kết quả cao, Ban chỉ đạo xã đã chỉ đạo các xóm lồng ghép triển khai và tuyên truyền vận động đối tượng tham gia Chiến dịch trong các buổi họp xóm; chỉ đạo Trạm Y tế chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực và hậu cần để phối hợp triển khai thực hiện chiến dịch năm 2016.

Trạm Y tế xã Hà Trì hiện nay đã xuống cấp, nhà trạm chật hẹp nhưng các điều kiện về phòng kỹ thuật, vệ sinh, điểm tư vấn, thuốc thiết yếu, vật tư tiêu hao, phương tiện tránh thai... được chuẩn bị đảm bảo đáp ứng nhu cầu cung cấp dịch vụ trong ngày triển khai chiến dịch, 100% chị em phụ nữ từ 15-49 tuổi đều được tư vấn trước khi thực hiện các dịch vụ. Kết thúc ngày chiến dịch đã khám phụ khoa cho 12 chị em phụ nữ, trong đó phát hiện 3 trường hợp viêm nhiễm, được tư vấn, điều trị tại Trạm Y tế; đặt dụng cụ tử cung được 05 ca, đạt 100% kế hoạch chiến dịch. Đến hết tháng 8/2016, xã Hà Trì đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu các biện pháp tránh thai năm 2016 (116%), trong đó chỉ tiêu đặt dụng cụ tử cung đạt 130%.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác Dân số-KHHGĐ trên địa bàn xã, Ban chỉ đạo huyện đề nghị xã Hà Trì: phát huy vai trò chỉ đạo của Ban chỉ đạo xã; có giải phù hợp để khắc phục những khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chính sách dân số, nhất là các xóm xa, xóm dân tộc Mông.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập